Ưu tiên gỡ khó cho đường BOT đã xây xong chưa thể đặt trạmThường trực Chính phủ nêu ra một số nguyên tắc gỡ khó cho các dự án BOT giao thông, trong đó lưu ý Bộ GTVT hạn chế việc dùng đến ngân sách Nhà nước.
Đường BOT nối Đồng Nai với Bình Dương chi chít ổ gà, ổ voiĐường BOT nối Bình Dương qua quốc lộ 1A (Đồng Nai) hư hỏng nhiều tháng nay, mặt đường bong tróc, chi chít ổ gà, ổ voi khiến người dân đi lại khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Gấp rút sửa đường BOT nối Bình Dương - Đồng NaiCác đơn vị thi công tăng cường máy móc, nhân sự dặm vá đường Hoàng Văn Bổn vào ban đêm với quyết tâm hoàn thành trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Lạ lùng với cam kết “không tham gia tuyến đường BOT”Không đi một mét đường BOT nào, người dân sống hai đầu cầu Bến Thủy vẫn phải oằn lưng mua vé qua cầu. Mới đây, họ còn được yêu cầu ký cam kết “không tham gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT”.
Không đi đường BOT, vẫn phải trả phí hơn 430 triệu đồng/nămDù không tham gia giao thông trên tuyến đường tránh thành phố Hà Tĩnh (đường BOT) nhưng mỗi năm Cty vận tải ô tô Hà Tĩnh (xe buýt) phải nộp phí hơn 430 triệu đồng khi phải qua trạm thu phí Cầu Rác. Trạm thu phí này không đặt trên tuyến đường BOT vì vướng trạm thu phí cầu Bến Thuỷ có khoảng cách không đủ 70km...
“Tôi không đi đường BOT thì không được thu phí của tôi!”“Trạm thu phí đặt chưa hợp lý, thành thử mới có chuyện. Còn nhà đầu tư anh giải thích thế nào thì giải thích, nhưng tôi không đi đường BOT thì không được thu phí của tôi…”, ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam nêu quan điểm rõ ràng tại buổi toạ đàm với chủ đề “Giải pháp giải quyết bất cập về trạm thu phí”.
Sắp giảm phí hàng loạt tuyến đường BOT?Khoảng 60-70% các dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) sau rà soát sẽ được điều chỉnh giảm mức phí đường bộ, thời gian thu phí “giới hạn” tối đa không quá 30 năm. Dự kiến, việc giảm phí sẽ được thực hiện đồng thời với quá trình rà soát các dự án BOT.
Giảm thời gian thu phí hàng loạt tuyến đường BOTBộ Giao thông vận tải (GTVT) và các Nhà đầu tư dự án BOT (xây dựng – kinh doanh - chuyển giao) vừa rà soát, đàm phán để điều chỉnh giá được 35 dự án; 27 dự án có mức vé thấp hơn mức bình quân. Nhiều bất cập tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ cũng được xử lý.
Ngán ngẩm tuyến đường BOT "huyết mạch" xuống cấp, vá víu sơ sàiQuốc lộ 14 đoạn qua huyện Cư Jút, Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) được đầu tư bằng hình thức BOT nhưng hiện nay có nhiều vị trí hư hỏng. Một số đoạn xuống cấp, chủ đầu tư chỉ khắc phục, sửa chữa sơ sài.
Nhà nước khó kiểm soát giá thành, chất lượng đường BOTBáo cáo kết quả cuộc giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức BOT, đoàn giám sát của UB Thường vụ Quốc hội nêu 13 điểm hạn chế, bất cập, từ việc chỉ định thầu, quy định lợi nhuận nhà đầu tư, xác định mức phí, trạm thu phí... còn thiếu minh bạch, khó kiểm soát.
"Thảm cảnh" trên đường BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai - Hòa BìnhQuốc lộ 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình từ Km 38 đến Km 70+932 do Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc-Hòa Bình (gọi tắt là Công ty BOT) quản lý và khai thác. Công ty đã thu phí được gần 2 năm, cũng bằng ấy thời gian người tham gia giao thông phải trả tiền phí cho con đường còn nhiều nguy cơ mất an toàn.
01:18"Thảm cảnh" trên đường BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai - Hòa BìnhQuốc lộ 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình từ Km 38 đến Km 70+932 do Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc-Hòa Bình (gọi tắt là Công ty BOT) quản lý và khai thác. Công ty đã thu phí được gần 2 năm, cũng bằng ấy thời gian người tham gia giao thông phải trả tiền phí cho con đường còn nhiều nguy cơ mất an toàn.