Chính phủ yêu cầu không giải ngân tràn lan gói vốn ưu đãi đóng tàu cá vỏ thépPhó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa yêu cầu các bộ, ngành, địa phương xác định đúng đối tượng vay, không ưu đãi tràn lan nguồn vốn vay đóng tàu cá vỏ thép theo Nghị định 67
Đóng tàu cá lớn nhất Việt Nam, chinh phục biển ĐôngLê Văn Sang, thuyền trưởng 8X đang chuẩn bị đóng tàu 2.000 CV - tàu cá lớn nhất cả nước, quyết tâm vươn tận vùng biển xa phục vụ bà con ngư dân miền Trung. Sang là người tiên phong đóng tàu hậu cần 1.200CV vang tiếng cả nước.
Hà Tĩnh: Ba ngư dân đầu tiên được đóng tàu cá vỏ thépNgày 26/6, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Bến Thủy đã tổ chức khởi công đóng mới 2 tàu cá vỏ thép. Đây cũng là 2 chiếc tàu cá vỏ thép được đóng đầu tiên của Hà Tĩnh.
Ngư dân gặp khó vì nhiều “lệ làng” khi vay vốn đóng tàu cáSau 2 năm Nghị định 67 về “Một số chính sách phát triển thủy sản” của Chính phủ có hiệu lực thì đến nay Khánh Hòa, một trong những địa phương phát triển mạnh về nghề cá mới chỉ có 5 tàu cá đóng mới, cùng 2 tàu cá nâng cấp đã đi vào hoạt động… do có quá nhiều “lệ làng”.
Đóng tàu cá vỏ thép, composite là góp phần bảo vệ chủ quyềnCác chuyên gia cho rằng, để phát triển bền vững nghề cá hiện nay cần có cơ chế phát triển mạnh đội tàu cá vỏ composite, vỏ thép nhằm loại bỏ dần tàu vỏ gỗ đánh bắt ven bờ; giúp bảo vệ nguồn lợi, góp phần bảo vệ chủ quyền.
Ngư dân Đà Nẵng đóng tàu cá “khủng”, quyết bám biển dài ngày(Dân trí) – Ngày 24/5, 2 tàu cá công suất lớn của ngư dân Đà Nẵng đã được hạ thủy để vươn khơi bám biển dài ngày. Hai tàu cá này có tổng công suất 1.600CV với tổng vốn đầu tư gần 10 tỉ đồng.
Vụ đóng tàu cá vỏ thép: Loạt "sếp" đăng kiểm bị kỷ luật vì “trình độ hạn chế”Mới đây, trong báo cáo của Chính phủ về việc 18 tàu cá của ngư dân được vay ưu đãi bị hư hỏng dù mới đưa vào sử dụng đã có kết quả. Nhiều sếp lớn của Tổ đăng kiểm đã bị kỷ luật do trình độ năng lực kỹ thuật của cán bộ đăng kiểm còn hạn chế, chưa phát hiện được việc lắp máy bộ cải hoán xuống tàu.
Ngư dân miền Trung đóng mới, nâng cấp tàu cá công suất lớnTrong những ngày này tại các xưởng đóng tàu cá ở miền Trung, cả chủ tàu và những người đóng tàu đang làm việc hết mình, đẩy nhanh tiến độ...
Gặp ông chủ 8X của những tàu cá “khủng” miền TrungỞ Đà Nẵng và khu vực miền Trung, cái tên Lê Văn Sang không xa lạ với những ai làm nghề cá. Anh là ngư dân Đà Nẵng đầu tiên đầu tư đóng tàu hậu cần nghề cá lớn nhất miền Trung, và anh cũng là người đầu tiên đóng tàu cá bằng vỏ thép...
Buộc PJICO bồi thường 1,5 tỷ đồng cho tàu cá bị chìm ở Hoàng SaÔng Ly mua bảo hiểm tàu cá tại Công ty bảo hiểm PJICO Bình Định, nhưng khi tàu gặp nạn công ty chối trách nhiệm. Lý do, tàu gặp sự cố “ngoài vùng hạn chế dấu hiệu III (cách bờ không quá 20 hải lý) theo quy phạm phân cấp và đóng tàu cá biển cỡ nhỏ, tiêu chuẩn Việt Nam 7111:2002”.
01:45Giám đốc lừa chạy dự án, chiếm đoạt gần 1 tỉ đồngTrần Văn Hóa nổ mình là anh em kết nghĩa với 1 vị lãnh đạo tỉnh Nghệ An, có nhiều mối quan hệ rộng rãi, có thể “chạy” việc, “chạy” thủ tục vay vốn ưu đãi đóng tàu cá cho ngư dân, chạy xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc. Bằng khả năng “bán nước bọt”, Hóa đã lừa đảo hàng loạt ngư dân và con em của họ.
Giám đốc “nổ” chạy dự án, chạy việc để chiếm đoạt tài sảnTrần Văn Hóa "nổ" mình là anh em kết nghĩa với 1 vị lãnh đạo tỉnh Nghệ An, có nhiều mối quan hệ rộng rãi, có thể “chạy” việc, “chạy” thủ tục vay vốn ưu đãi đóng tàu cá cho ngư dân, chạy xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc. Bằng khả năng “bán nước bọt”, Hóa đã lừa đảo hàng loạt ngư dân và con em của họ.