Thông xe cầu vượt “khủng” tại nút giao “nóng” nhất Hà NộiSau 7 tháng thi công, sáng nay ngày 26/12, Hà Nội đã chính thức thông xe cầu vượt dầm thép lắp ghép, có tổng chiều dài 232,4m tại nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái.
01:18Cầu vượt "khủng" mới thông xe ở Hà Nội nhìn từ flycamSau 7 tháng thi công, sáng nay 26/12, Hà Nội đã chính thức thông xe cầu vượt dầm thép lắp ghép, có tổng chiều dài 232,4m tại nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái.
02:27"Con đường đau khổ" suốt 10 năm ở Hà NộiDài 570 m, đường Vành đai 1 đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (Hà Nội) được tăng gấp 3 lần kinh phí sau hơn 10 năm nhưng đến nay tuyến đường "đắt nhất hành tinh" này vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng.
Cầu vượt "khủng" ở nút giao "nóng" nhất Hà Nội trước ngày thông xeCầu vượt dầm thép nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái được xây dựng với tổng mức đầu tư là 166 tỷ đồng, đây được xem là một trong những công trình giao thông cấp bách của Hà Nội nhằm giảm tải ùn tắc, đảm bảo giao thông an toàn trên địa bàn thành phố.
01:18Cầu vượt “khủng” ở nút giao "nóng" nhất Hà Nội trước ngày thông xeCầu vượt dầm thép nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái được xây dựng với tổng mức đầu tư là 166 tỷ đồng, đây được xem là một trong những công trình giao thông cấp bách của Hà Nội nhằm giảm tải ùn tắc, đảm bảo giao thông an toàn trên địa bàn thành phố.
"Con đường đau khổ" suốt 10 năm ở Hà NộiDài 570 m, đường Vành đai 1 đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (Hà Nội) được tăng gấp 3 lần kinh phí sau hơn 10 năm nhưng đến nay tuyến đường "đắt nhất hành tinh" này vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng.
Hình ảnh những tuyến đường "đắt nhất hành tinh" ở Hà NộiNhững đường phố mới mở ở Hà Nội góp phần làm cho giao thông thoáng hơn, song kinh phí đầu tư rất lớn, chủ yếu chi cho giải phóng mặt bằng.
Nhà dân biến thành "hầm" sau dự án đường đắt kỷ lục ở Hà NộiĐể thực hiện dự án này, quận Hai Bà Trưng phải thu hồi 41.240 m2 đất liên quan tới 670 hộ dân. Tuy nhiên, việc xây dựng tuyến đường không đồng bộ với quy hoạch nhà ở, dẫn đến nhiều ngôi nhà có hình dạng kỳ dị mọc lên hai bên đường.
Bảng giá đất và những con đường đắt nhất hành tinhCác nhà quản lý cần nghiên cứu kỹ cơ chế thu hồi đất cho một dự án, không chỉ là căn cứ vào bảng giá đất mà còn những khoảng đất xung quanh trước và sau khi dự án hoàn thành.
Điểm mặt 4 công trình trọng điểm "giải cứu" ùn tắc giao thông ở Hà NộiTrong 8 công trình cần làm gấp để đảm bảo an toàn giao thông ở Hà Nội, đã có 4 công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Những công trình này đã và đang góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô.
Những tuyến đường đắt "khét tiếng" của Hà Nội nhìn từ trên caoVới chi phí dự kiến 3,5 tỷ đồng mỗi mét để kéo dài tuyến vành đai 1, kỷ lục mới về sự đắt đỏ của đường giao thông Hà Nội được thiết lập, kế tiếp hàng loạt dự án nghìn tỷ.
Bí quyết làm chè đâm bán trăm chai mỗi ngày, dân thị trấn sống ổnKhông phải cứ giã lá chè ra là thành món chè đâm. Để có một cốc chè đâm đúng chuẩn, người đâm chè cũng phải "thủ" bí quyết riêng.