Hơn 13.000 xe không thuế đổ bộ, Hải quan TP.HCM hụt thu 5.600 tỷ đồngTheo thông tin từ Cục Hải quan TP.HCM tính đến thời điểm 27/9/2018 có hơn 14.000 chiếc xe nguyên chiếc nhập về TP.HCM, trong đó có hơn 13.100 chiếc xe không thuế xuất xứ từ các nước ASEAN. Xe không thuế nhập ồ ạt, khiến ngành hải quan hụt thu khoảng 5.600 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2017.
Xe Thái độc diễn thị trường, ô tô Việt lo "chống ngập" xe không thuếSau nhiều ngày chờ đợi những chiếc xe không thuế từ Thái Lan về Việt Nam, tuần qua người mua xe đã đón nhận những chiếc xe không thuế ở các đại lý, showroom. Tuy nhiên, cũng chính lúc này các phương án "chống ngập" thị trường xe hơi được các bộ, ngành cân nhắc đưa ra.
Dân Việt "sính" ngoại: Xe không thuế Indonesia vừa về, dân buôn xe lo lắngTâm trạng lo âu bao trùm lên nhiều đại lý kinh doanh xe hơi tại Hà Nội trước thông tin gần 500 chiếc xe không thuế từ Indonesia về Việt Nam. Cùng lúc thông tin 3 mẫu xe nhập có thể sẽ là tân binh thị trường là: Toyota Wigo, Rush hay Honda HRV khiến người kinh doanh xe khá lo lắng.
Xe "không thuế" về Việt Nam vẫn đắt hơn xe tại Thái, Malaysia đến 100 triệu đồngMặc dù được mệnh danh là xe "không thuế" nhập từ Thái Lan nhưng những chiếc xe Honda Thái Lan - sản phẩm đầu tiên được nhập về Việt Nam kể từ khi Thông tư 03 của Bộ GTVT hướng dẫn cho các doanh nghiệp nhập xe thuế 0% về Việt Nam vẫn không hề rẻ.
Năm 2018: Xe không thuế ồ ạt đổ bộ, ông lớn bội thu, dân buôn lo sạt nghiệpThời điểm cuối năm, xe nhập ồ ạt đổ bộ thị trường Việt Nam trong đó đặc biệt là xe không thuế nhập từ Thái Lan và Indonesia. Nhưng, các doanh nghiệp kinh doanh xe cũ lại đang đối mặt với nguy cơ thua lỗ, nhiều người lo sạt nghiệp vì khó cạnh tranh và gặp rủi ro chính sách.
Chờ xe không thuế: Hết “mừng” là “lo” mất thêm tiền phụ kiện, xe khan hàng, tăng giáThị trường “bội thực” về thông tin xe nhập ồ ạt vào Việt Nam với giá một số dòng xe giảm gần 200 triệu đồng nhưng qua khảo sát thì nhiều cửa hàng xe hơi và cả những “fan” trung thành của xe nhập, chưa có bất kỳ chiếc xe không thuế nào đến được chuyển đến đại lý, người tiêu dùng.
Chờ xe không thuế: Hết “mừng” là “lo” mất thêm tiền phụ kiện, xe khan hàng, tăng giáThị trường “bội thực” về thông tin xe nhập ồ ạt vào Việt Nam với giá một số dòng xe giảm gần 200 triệu đồng, nhưng qua khảo sát thì nhiều cửa hàng xe hơi và cả những “fan” trung thành của xe nhập, chưa có bất kỳ chiếc xe không thuế nào đến được chuyển đến đại lý, người tiêu dùng.
Hơn 320 xe không thuế Thái Lan, Indonesia cập cảng Việt Nam mỗi ngàyTrong khi xe nhập từ Mỹ, Nhật, Hàn hoặc Đức giảm lượng ở Việt Nam thì các dòng xe không chịu thuế nhập khẩu Thái Lan, Indonesia liên tục chiếm ưu thế tuyệt đối ở thị trường. Tuần qua, trung bình có trên 320 chiếc xe dạng này được nhập về các cảng Việt Nam.
Cuối năm, xe không thuế Indonesia vào Việt Nam giá chỉ dưới 300 triệu đồng/chiếcTheo báo cáo của Tổng cục Hải quan, lượng xe nhập Việt Nam trong tháng 10 tăng đột biến, trong đó đáng lưu ý, lượng xe Indonesia đạt hơn 8.000 chiếc, vượt cả xe Thái Lan. Giá xe được các doanh nghiệp nhập khẩu khai báo cực rẻ, chỉ dưới 300 triệu đồng/chiếc.
Dân Việt vẫn "chờ dài cổ" xe giá rẻ dù xe không thuế Thái "đổ bộ" ồ ạtDù liên tiếp thông tin xe Thái nhập về Việt Nam được hé lộ nhưng người tiêu dùng vẫn chưa thấy được những dòng xe giá rẻ thực sự về Việt Nam. Mức giá các loại xe nhập về Việt Nam nhìn chung vẫn đắt so với mức thu nhập cơ bản của người dân hiện nay.
90% xe nhập không thuế từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam: "Qua cửa, giá tăng"Cho dù 90% các loại xe từ Thái Lan, Indonesia đều khai báo trị giá hải quan khi vào Việt Nam với mức bình quân dưới 500 triệu đồng/chiếc, song hầu hết khi vào thị trường Việt, các loại xe không thuế, giá rẻ này đều được "tăng giá".
Mỗi ngày, người Việt tiêu thụ hơn 300 chiếc xe Thái Lan, IndonesiaTheo thống kê sơ bộ của hải quan, 9 tháng đầu năm có hơn 94.300 chiếc xe từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam, kim ngạch gần 1,6 tỷ USD. Bình quân, mỗi tháng có hơn 10.500 chiếc xe không thuế về Việt Nam; mỗi ngày, người Việt tiêu thụ khoảng 333 chiếc xe cho Thái Lan, Indonesia.