01:47Người dân chán ngán chất lượng phục vụ của xe buýt thườngTrong khi các tuyến xe buýt điện đi vào hoạt động nhận được nhiều lời khen từ hành khách thì xe buýt thường lại nhận được ý kiến phản hồi trái ngược hoàn toàn.
Tăng lương cho lái xe và nhân viên phục vụ xe buýt thường và BRTBộ LĐ-TB&XH vừa thống nhất điều chỉnh tăng thêm tiền lương đối với lao động trực tiếp phục vụ cho loại hình xe buýt thường và xe buýt nhanh BRT trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Buýt BRT hơn 5 tỷ đồng/chiếc: "BRT khác xe buýt thường, khó so sánh giá"Liên quan đến giá xe buýt nhanh (BRT) lên tới trên 5 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với những loại xe cùng kích cỡ, chủng loại, mới đây, bà Jung Eun Oh, Trưởng nhóm Giao thông của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với báo chí về vấn đề này.
Hà Nội thí điểm cho buýt thường đi vào làn buýt nhanh BRTLãnh đạo UBND TP Hà Nội đã đồng ý cho xe buýt thường chạy thí điểm vào làn đường dành cho xe buýt nhanh BRT.
Ngán ngẩm với nhà chờ xe buýtNhiều nhà chờ xe buýt thường xuyên bị các cửa hàng, cơ sở kinh doanh bao vây, chiếm dụng, che khuất bảng thông tin lịch trình khiến hành khách buộc phải đứng dưới lòng đường.
Hành khách chán ngán "thái độ" xe buýt, tài xế phân trần "có muốn thế đâu""Bà già rồi bà đi xe buýt làm gì?", "Nhanh nhanh cái chân lên!", "Ngơ ngơ chậm thế! Tưởng không định lên xe!"... là những câu nói tài xế và phụ xe buýt thường xuyên "quăng" vào hành khách.
Buýt thường lấn làn buýt nhanhTưởng chừng lâu nay chỉ có xe ô tô cá nhân, xe máy, xe ba gác,… lấn làn xe buýt nhanh, nhưng vào giờ cao điểm, hàng loạt xe buýt thường cũng đua nhau đi vào đường dành cho xe buýt nhanh.
Xe buýt nhanh nhanh hơn buýt thường 5-10 phútSở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian chạy toàn tuyến xe buýt nhanh BRT đầu tiên của Hà Nội (14,77 km) hết khoảng 45 phút. Quá trình chạy thử nghiệm cho thấy, xe buýt BRT nhanh hơn xe buýt thường từ 5-10 phút/lượt.
Xe buýt bỏ chuyến, ngành giao thông muốn tăng thêm 330 tỷ đồng tiền trợ giáTheo Sở Giao thông vận tải TPHCM, kinh phí trợ giá thấp khiến xe buýt thường xuyên bỏ chuyến, thậm chí có tuyến xe buýt bỏ chuyến hàng loạt. Do đó, sở này kiến nghị thành phố bổ sung dự toán chi ngân sách trợ giá xe buýt khoảng 330 tỷ đồng.
Nhận diện hành động bệnh hoạn của những gã dê xồm trên xe buýtLợi dụng sự đông đúc, chen lấn trên các phương tiện giao thông công cộng (đặc biệt là xe buýt nội đô), những kẻ “biến thái” sẵn sàng “giở trò” dù biết có thể không tránh được những cặp mắt của người khác. “Dê xồm” xe buýt thường hướng đến mục tiêu là nữ sinh hoặc các cô gái trẻ đi một mình.
Trạm dừng xe buýt đẹp lãng mạn như trong tiểu thuyếtTừ những thành phố lớn đến những ngôi làng nhỏ xa xôi, các trạm dừng xe buýt thường là nơi không được ai chú. Tuy nhiên, một phụ nữ ở thị trấn Fowey, miền nam hạt Cornwall (Anh) đã làm cho trạm dừng chân này trở thành một nơi đầy lãng mạn và tuyệt vời.
Xóa ám ảnh “hai ngón” trên xe buýtChuyện móc túi trên xe buýt rõ như ban ngày. Ai đi xe buýt thường xuyên đều biết, các cơ quan báo chí cũng biết, ngay cả các ban ngành chức năng cũng biết. Nhưng lạ là tại sao nó vẫn diễn ra thường ngày như một phần nhức nhối của các chuyến xe buýt?