Người dân phản ứng vì xe chở hàng đi cứu trợ về bị thu tiền véNhiều người phản ứng vì sau khi chở hàng cứu trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ, nhiều xe tải về đến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, bị chặn lại, yêu cầu trả phí.
Không đồng ý “cho” Thái Bình 460 tỷ đồng để xoá trạm BOT ế kháchTrước việc UBND tỉnh Thái Bình kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ bố trí vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ địa phương khoảng 460 tỷ đồng để xóa trạm thu phí BOT Thanh Nê, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng đề nghị này không khả thi.
Trạm BOT “đi lạc”, Bộ Giao thông đề xuất chi tiền "đền" để xóa trạmCác trạm thu phí BOT “đi lạc” sau khi được đặt về đúng vị trí hoặc giảm mức thu phí thì doanh thu không đảm bảo hoàn vốn, Bộ Giao thông tính dùng ngân sách trả cho nhà đầu tư để xóa trạm…
Tỉnh “xin” Bộ 460 tỷ đồng để xoá trạm thu phí BOT doanh thu thấpSau hơn 1 năm đi vào hoạt động, doanh thu bình quân của trạm thu phí BOT Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình thấp hơn nhiều so với phương án tài chính nên không thể hoàn vốn cho chủ đầu tư. Vì lý do đó, tỉnh Thái Bình kiến nghị Bộ GTVT xóa bỏ trạm thu phí BOT.
"Hình hài" trạm BOT lược bỏ barie trên cao tốc Nha Trang - Cam LâmCao tốc Nha Trang - Cam Lâm sẽ triển khai thu phí BOT với công nghệ tự động không dừng hoàn toàn, hạn chế việc giảm tốc độ của phương tiện qua trạm.
Bộ GTVT nói gì về việc Bình Dương mua lại trạm thu phí BOT?“Tỉnh bỏ tiền ra mua trạm thu phí mà không phải lấy từ ngân sách của Trung ương thì rất hoan nghênh. Tuy nhiên, cần phải làm rõ nguồn ngân sách địa phương để mua trạm thu phí BOT từ đâu ra? Không phải anh có tiền là anh muốn làm gì thì làm…”.
4 trạm BOT “đi lạc” vẫn “dậm chân tại chỗ”!Nửa năm trước, Bộ trưởng GTVT báo cáo Quốc hội hướng chi tiền ngân sách bù lỗ để xóa 4 trạm BOT “đi lạc”. Nay, vị tư lệnh ngành tiếp tục báo cáo nội dung y hệt.
Đề xuất hỗ trợ hơn 8.300 tỷ đồng cho chủ đầu tư 4 dự án BOTBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có báo cáo đề xuất giải pháp xử lý vướng mắc, bất cập tại một số trạm thu phí/dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
Sẽ xóa bỏ các trạm thu phí đường bộ nộp ngân sách nhà nướcTừ ngày 1/1/2013, khi Quỹ Bảo trì đường bộ bắt đầu đi vào hoạt động, các trạm thu phí nộp ngân sách nhà nước sẽ bị xóa bỏ ngay.
Vì sao chưa “xóa sổ” trạm thu phí đặt “nhầm chỗ” Bắc Thăng Long - Nội Bài?Bộ Giao thông vận tải cho biết sẽ báo cáo Chính phủ giải pháp xử lý dứt điểm tồn tại, bất cập của trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội).
Vì sao trạm BOT "tai tiếng" Bắc Thăng Long-Nội Bài tăng thời gian thu phí?Từ khi có cầu Nhật Tân, doanh thu dự án chỉ đạt gần 40% so với phương án tài chính, vì vậy trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài phải tăng thời gian thu phí hoàn vốn từ 16 năm lên 20 năm.
Bộ GTVT trình Chính phủ 5 phương án xử lý BOT Cai LậyChiều 13/4, ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng Vụ Đối tác công tư (PPP) – Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ 5 phương án giải quyết đối với trạm thu giá (thu phí) BOT Cai Lậy.