Hà Nội quy hoạch 18 cầu vượt sông Hồng, 2 tuyến tàu điện một rayQuy hoạch Thủ đô giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định xây dựng 18 cầu vượt sông Hồng, 14 tuyến đường sắt đô thị và 2 tuyến tàu điện một ray.
Tiếp tục nghiên cứu tàu điện một rayQua khảo sát tại các nước bạn, nhận thấy tàu điện một ray là loại vận tải hành khách công cộng có thể giải quyết ùn tắc trong trước mắt và tương lai, Bộ GTVT đề nghị UBND thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nghiên cứu triển khai.
“Tàu điện một ray như cô gái đẹp không làm được việc!”“Tàu điện một ray (Monorail) cực kỳ đắt chứ không hề rẻ nhưng chỉ để tạo dáng cho thành phố. Nó giống như cô gái đẹp nhưng không làm được việc. Có lẽ 15-20 năm nữa Hà Nội, TPHCM mới nên nghĩ đến Monorail”.
"Tàu điện một ray không giải bài toán ùn tắc Hà Nội"Láng - Hoà Lạc trong tương lai sẽ là tuyến giao thông hướng tâm trọng yếu phía Tây Hà Nội với lưu lượng dự tính có thể lên đến 250.000 - 300.000 khách/ngày. Hệ thống tàu điện một ray (Monorail) chỉ đáp ứng 1/5 - 1/10 nhu cầu này…
Vinaconex đề xuất tàu điện một ray trên cao ở Hà NộiTổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) vừa đề xuất Chính phủ phương án xây dựng tuyến tàu điện một ray trên cao dọc tuyến cao tốc hiện đại nhất Việt Nam là Láng - Hoà Lạc kéo dài đến khu vực Nam Hồ Tây.
Tàu điện một ray: “Lời giải đầu tiên cho giao thông đô thị!”Mở rộng đường các tuyến nội đô, xây dựng hệ thống metro ngầm là quá tốn kém và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiện trạng giao thông lúc triển khai. Trong khi đó, thi công và khai thác tàu điện một ray tránh được tất cả những xung đột với các dòng phương tiện khác.
“Tàu điện một ray không chỉ tiết kiệm chi phí…”“Không chỉ là tiết kiệm chi phí, phù hợp với điều kiện thực tế của Việt Nam, việc xây dựng tàu điện 1 ray còn là cú huých để đưa ngành cơ khí trong nước phát triển…” - lãnh đạo Vinaconex khẳng định.
Mạng lưới giao thông Hà Nội với 10 tuyến metro, 3 tuyến tàu điệnNgoài việc bổ sung thêm hai tuyến đường sắt đô thị so với quy hoạch cũ, Hà Nội dự kiến có các tuyến tàu điện một ray chạy dọc những trục đường có lưu lượng giao thông lớn nhưng mặt cắt ngang hẹp.
00:07Tàu điện tại Singapore tự động làm mờ cửa kính khi đi qua khu dân cưKhi đi qua các khu dân cư, tàu điện một ray (monorail) tại Singapore sẽ tự động làm mờ mọi cửa kính, để hành khách trên tàu không thể nhìn ra ngoài, giúp đảm bảo sự riêng tư cho khu dân cư đó.
Lạ lùng tàu điện đi xuyên tòa nhà cao tầngTình trạng đông đúc, chật chội ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đã buộc các kỹ sư phải thiết kế để đường tàu điện một ray tại đây di chuyển xuyên qua tòa nhà 19 tầng.
00:20Lạ lùng tàu điện đi xuyên tòa nhà cao tầngTình trạng đông đúc, chật chội ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đã buộc các kỹ sư phải thiết kế để đường tàu điện một ray tại đây di chuyển xuyên qua tòa nhà 19 tầng.
Phát triển tàu điện 1 ray tại Đà Nẵng là khả thiĐó là ý kiến của ông Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam và nhiều chuyên gia khác tại Hội thảo lấy ý kiến về tàu điện một ray tại Đà Nẵng vừa được tổ chức chiều qua 31/8.