Truy xuất nguồn gốc sản phẩm - Chìa khóa niềm tin thực phẩm ViệtCông nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm từ trang trại tới bàn ăn là "chìa khóa" để doanh nghiệp tránh rủi ro chất lượng, bảo vệ uy tín thương hiệu và tạo lòng tin với người dùng. Nhiều lãnh đạo coi là tài sản đầu tư, chứ không phải một loại chi phí.
Vụ tử vong sau uống sữa ở Tiền Giang: Truy xuất nguồn gốc sản phẩm sữaCục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế Tiền Giang truy xuất nguồn gốc sản phẩm sữa nghi ngờ, kiểm tra cơ sở sản xuất và dừng việc lưu thông sản phẩm, lấy mẫu kiểm nghiệm.
Thương hiệu Arau Baby triển khai tem QR truy xuất nguồn gốc sản phẩmCông ty Cổ phần Phân phối SNB - đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm Arau Baby tại Việt Nam cho biết, từ ngày 1/11/2022, toàn bộ sản phẩm thuộc nhãn hàng Arau Baby sẽ được dán tem chống giả điện tử.
Hỗ trợ khách hàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng smartphoneMM Mega Market Việt Nam ( METRO) vừa chính thức triển khai ứng dụng dán mã QR (mã hóa các thông tin về sản phẩm) để hỗ trợ khách hàng truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng điện thoại di động thông minh, được áp dụng đầu tiên tại trung tâm MM Mega Market An Phú.
Truy xuất nguồn gốc - Hiểu để thay đổi vì con là điều quý giá nhấtTruy xuất nguồn gốc sản phẩm được cho là khái niệm “lạ” với người tiêu dùng Việt trong khi đây là xu hướng tiêu dùng tại nhiều nước phương Tây, đặc biệt EU.
Trang Hạ - Tôi đại diện các mẹ đề nghị quyền truy xuất nguồn gốcTrong khi phát ngôn “lên án” các mẹ Việt còn chưa hạ nhiệt, Trang Hạ lại thêm một lần nữa muốn đại diện cho người tiêu dùng Việt, đòi hỏi doanh nghiệp quyền truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
Số hóa chuỗi cung ứng ngành F&B trong tương laiSố hóa tạo hộ chiếu điện tử cho sản phẩm "from farm to fork - từ nông trại đến bàn ăn". Đây là giải pháp tối ưu hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, nhờ dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tạo niềm tin cho người dùng.
01:50Truy xuất nguồn gốc sữaTruy xuất nguồn gốc sản phẩm còn khá mới mẻ tại Việt Nam, là khái niệm thường xuất hiện “trên giấy” và được xem là bí mật kinh doanh. Song, đây là xu hướng đã xuất hiện từ lâu trên thế giới trong ngành thực phẩm và ngành sữa.
Ai “dạy” người tiêu dùng chuyện truy xuất nguồn gốc?Sau phát ngôn của nhà văn Trang Hạ, dù “sốc” nhưng mọi người đều phải thừa nhận rằng chuyện truy xuất nguồn gốc sản phẩm ở Việt Nam vẫn còn là điều xa lạ và người tiêu dùng vẫn chưa biết cách để bảo vệ quyền lợi của bản thân.
Tìm giải pháp phòng, chống hàng giả và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệNhiều giải pháp chống hàng giả ứng dụng công nghệ hiện đại vừa ra mắt nhằm truy xuất nguồn gốc sản phẩm, chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ... được đưa ra thảo luận tại Hội thảo “Các giải pháp phòng, chống hàng giả và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ” được tổ chức vào sáng 23/11.
Chống thực phẩm bẩn: Cần truy xuất nguồn ngốcNem chua rán là món ăn vặt được đông đảo các bạn trẻ Thủ đô ưa chuộng. Gần đây, dư luận hoang mang khi phóng viên VTV24h ghi lại được nhiều hình ảnh một cơ sở sản xuất nem chua trộn hóa chất không rõ nguồn gốc vào nguyên liệu chế biến. Theo nhiều nghệ nhân giò chả, nem chua Ước Lễ, khách hàng cần truy xuất nguồn gốc sản phẩm để nhận diện thương hiệu.
Ở nhà cũng biết được lai lịch của hàng hóa từ đâuÔng Hà Minh Hiệp – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL cho biết, ở Việt Nam hiện tại, hệ thống văn bản pháp quy liên quan tới MSMV tương đối đầy đủ. Trong hai năm qua, Thủ tướng Chính phủ ban hành một số văn bản quy định trách nhiệm rõ hơn của cá nhân, tổ chức khi đăng ký, sử dụng MSMV, quy định về lệ phí MSM. Hiện tại, Tổng cục TCĐLCL cũng đang trình Bộ KH&CN về đề án quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa trên cả nước.