Hoàn thiện đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần GiờTPHCM cần rà soát các nội dung về tính khả thi và hiệu quả kinh tế để hoàn thiện Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.
Bộ GTVT hoàn tất thẩm định đề án nghiên cứu cảng Cần GiờBộ GTVT đã hoàn tất thẩm định đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, trình Thủ tướng xem xét thông qua.
TPHCM đang hoàn thiện siêu đề án cảng Cần Giờ, metro để trình Trung ươngChủ tịch Phan Văn Mãi cho biết TPHCM đang phấn đấu hoàn thiện thủ tục, trình Thủ tướng xem xét đề án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, hệ thống metro vào quý III.
Có thể xem xét hình thành khu thương mại tự do tại Cần GiờViện Nghiên cứu phát triển TPHCM cho rằng, việc hình thành khu thương mại tự do có thể được xem xét khi hình thành Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Tuy nhiên, vấn đề cần nghiên cứu kỹ lưỡng thêm.
TPHCM trình Thủ tướng Cảng quốc tế Cần Giờ, khai thác trước năm 2030Theo bản đề án vừa gửi tới Thủ tướng, Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được phấn đấu để đưa vào khai thác giai đoạn 1 trước năm 2030. Việc đầu tư xây dựng phải bảo vệ khu dự trữ sinh quyển.
Lợi ích cho TPHCM từ cảng biển 5,4 tỷ USD ở Cần GiờCảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ góp phần phát triển hệ thống cảng biển TPHCM và tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động.
Hãng tàu lớn nhất thế giới quan tâm "siêu dự án" của TPHCMTPHCM cho biết, hãng tàu MSC (hãng tàu lớn nhất thế giới hiện nay) rất quan tâm, tìm hiểu và mong muốn tham gia hợp tác đầu tư tại Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.
05:30Hình ảnh tương lai của siêu cảng quốc tế nổi giữa biển TPHCMĐơn vị tư vấn thiết kế Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (Portcoast) công bố phối cảnh toàn dự án khi đưa vào hoạt động, gồm quy mô, đường tàu chạy, quy trình vận hành của cảng trong tương lai.
Chủ tịch TPHCM: Không đánh đổi mọi giá để làm cảng quốc tế tại Cần GiờChủ tịch TPHCM nhìn nhận, Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ sẽ được xây dựng tại một vùng rất nhạy cảm về vấn đề bảo vệ tài nguyên môi trường. Địa phương đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng về dự án này.
TPHCM: Bao nhiêu đất rừng phòng hộ được sử dụng để xây siêu cảng Cần Giờ?Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ sẽ sử dụng gần 90ha rừng phòng hộ ven biển. Trong đó, gần 83ha là đất có rừng với hiện trạng rừng ngập mặn tự nhiên, gần 7ha còn lại không có rừng.
Hình ảnh tương lai của siêu cảng quốc tế nổi giữa biển TPHCMĐơn vị tư vấn thiết kế Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (Portcoast) công bố phối cảnh toàn dự án khi đưa vào hoạt động, gồm quy mô, đường tàu chạy, quy trình vận hành của cảng trong tương lai.
Siêu cảng quốc tế Cần Giờ nằm trên một cù lao biệt lập giữa cửa sông?Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được đề xuất đặt tại Cù lao Phú Lợi. Nơi đây nằm biệt lập giữa cửa sông Cái Mép, có độ sâu lòng sông và bề rộng sông lớn, đáp ứng nhu cầu hàng hải.