MG - chiếc xe mang biểu tượng cho sự toàn cầu hóaMG là sự kết hợp giữa ba quốc gia (Anh, Thái Lan, Trung Quốc), không chỉ thể hiện sản phẩm đa dạng về mặt kỹ thuật và văn hóa mà còn phản ánh một thế giới ngày càng toàn cầu hóa.
Thương hiệu - tài sản quan trọng trong thời kỳ toàn cầu hóaTừ quan niệm kinh doanh phải giữ uy tín đến tư duy coi thương hiệu là một loại tài sản, các doanh nhân Việt đã có sự đầu tư bài bản cho chiến lược thương hiệu.
Kinh doanh quốc tế WSU BBUS: Xu thế thời toàn cầu hóaChương trình Cử nhân kinh doanh Western Sydney được chuyển giao cho Viện ISB, ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh hơn 10 năm trước. Chuyên ngành Kinh doanh quốc tế là một lựa chọn phù hợp với thời đại toàn cầu hóa ngày nay.
Tiếng Anh: Công cụ đón đầu toàn cầu hóaTheo W.J Samarin, từ lâu, tiếng Anh đã được coi là “Lingua Franca” - ngôn ngữ giao tiếp thông dụng trên thế giới. Điều này được khẳng định mạnh mẽ hơn trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay. Vì sao người Việt cần trang bị tiếng Anh thật tốt và trang bị thế nào?
Toàn cầu hóa chất xám đại họcChất xám đại học tiếp tục được đánh giá là động lực chủ đạo của chính sách phát triển quốc gia. Vấn đề là đầu tư cho giáo dục đại học như thế nào để hiệu quả.
Workshop xu hướng toàn cầu hóa của ngành HospitalityDu học Quốc Anh IEC kết hợp cùng hai trường Đại học Glion và Les Roches đến từ Thuỵ Sỹ tổ chức một workshop với những hoạt động sôi nổi và chia sẻ kinh nghiệm thực tế về ngành Quản trị Khách sạn (Hotel Management) & Quản lý thương hiệu cao cấp (Luxury Management).
Hội thảo quốc gia về văn học Việt Nam trong xu hướng toàn cầu hóaNgày 17/12, tại ĐH Sư phạm Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo quốc gia về văn học Việt Nam trong xu hướng toàn cầu hóa.
Sinh viên thực tập quốc tế xu hướng giáo dục mới trong thời đại toàn cầu hóaThời đại toàn cầu hóa đã đặt ra những thách thức không nhỏ cho ngành giáo dục Việt Nam làm thế nào để đào tạo ra nguồn nhân lực đủ điều kiện đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp và đủ sức cạnh tranh với nguồn nhân lực quốc tế. Đón đầu những thách thức và tận dụng những vận hội của kỷ nguyên toàn cầu hóa, trường Đại học Đông Đô đã tiên phong đưa sinh viên đi thực tập quốc tế, một xu hướng mới trong giáo dục đại học thời đại toàn cầu hóa ngày nay.
“Cơn khát nhân lực” ngành Công nghệ thông tin trong cuộc đua toàn cầu hóaTrong xu thế toàn cầu hóa, Cách mạng Công nghệ 4.0 (CMCN 4.0) bùng nổ kéo theo sự tăng trưởng vượt bậc của ngành Công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới. CNTT đã tạo nên một xã hội toàn cầu, nơi mà mọi người có thể tương tác và liên lạc với nhau một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Singapore dẫn đầu chỉ số toàn cầu hóaBáo cáo chỉ số toàn cầu hóa 2006, do tạp chí Foreign Policy phối hợp với Hãng tư vấn A. T. Kearney thực hiện, cho biết Singapore tiếp tục dẫn đầu năm thứ hai liên tục.
Giấc mơ toàn cầu hóa thương hiệu của VinamilkBằng việc góp vốn, mua cổ phần của các hãng sữa ngoại, Vinamilk từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa sản phẩm tới nhiều châu lục.
Những trường đại học "toàn cầu hóa" danh tiếng thế giớiBằng cách sử dụng các chỉ số thống kế số lượng sinh viên quốc tế, nhân viên quốc tế, và chỉ số danh tiếng quốc tế cho từng tổ chức, trang Times Higher Education đã xếp hạng các trường đại học có tính quốc tế nhất thế giới năm 2019.