Chính phủ sắp ban hành ưu đãi lớn, ô tô Việt sẽ "rẻ như chưa từng có"!?Nếu Chính phủ đồng ý giảm thuế phí cho xe và doanh nghiệp xe nội, chắc chắn đây sẽ là “liều doping” lớn chưa từng có cho người tiêu dùng xe hơi và các doanh nghiệp xe nội.
Ô tô nội nhận "bão" ưu đãi, bao giờ xế hộp giá rẻ đến tay người dân?Trong bối cảnh Chính phủ sắp có ưu đãi lớn về thuế phí cho doanh nghiệp và xe nội, câu hỏi đặt ra là liệu người tiêu dùng xe Việt có sớm được lợi hay chính sách vẫn chủ yếu ưu đãi cho doanh nghiệp?
Tránh mắc sai lầm khi mua xe hơi cũNgoài lượng xe cũ từ chính người tiêu dùng, xe hơi đã qua sử dụng còn được nhập khẩu vào Việt Nam với số lượng ngày càng nhiều với nhiều chủng loại.
Đề xuất sử dụng xe đạp để giảm ùn tắc giao thôngNhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, Sở Công thương Hà Nội vừa đề xuất với UBND thành phố Hà Nội đề án sản xuất và tiêu dùng xe đạp.
Hà Nội yêu cầu Sở Công thương chỉ rõ ưu điểm của xe đạpUBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu Sở Công thương lấy ý kiến các sở ngành liên quan để làm rõ sự cần thiết của đề án sản xuất, tiêu dùng xe đạp nhằm giảm ùn tắc giao thông.
Bỏ thuế xe gần 2 năm, chợ xe Việt như thế nào?Sau gần 2 năm bỏ thuế nhập khẩu đối với các dòng xe nguyên chiếc từ các nước ASEAN, thị trường xe hơi Việt chứng kiến khá nhiều sự thay đổi từ các phân khúc xe hơi, đến giá các loại xe trên thị trường và thị hiếu tiêu dùng xe của người Việt.
Vì sao ô tô giá rẻ vẫn là phương tiện tương lai của phần lớn người Việt?Nếu tại Nhật, người dân nước này coi những chiếc keicar là ưu tiên số một trong lựa chọn xe đi lại, hoặc giả là các dòng xe nội địa, xe của hãng Nhật sẽ được lựa chọn thì tại Việt Nam, xu hướng tiêu dùng xe hơi đang đa dạng hơn, phức tạp và khó nắm bắt hơn.
Mùa xe "đứt gãy" vì tháng cô hồn?Trong khi xu thế tiêu dùng xe tăng mạnh vào thời điểm tháng 5, 6 và 7, đến tháng 8, nhiều đại lý xe hơi cho biết họ đã chuẩn bị tâm lý sẽ phải "ngồi chơi" ít nhất hết 15 ngày đầu tháng 8 (tức là qua rằm tháng 7) để qua tháng cô hồn, khách mua xe mới có thể quay trở lại được.
Gia nhập WTO: Công nghiệp ôtô vẫn luẩn quẩnThứ trưởng Công nghiệp Đỗ Hữu Hào thừa nhận có một vòng luẩn quẩn giữa việc hạn chế tiêu dùng xe hơi với mong muốn phát triển ngành này, mà Việt Nam sẽ khó thoát ra nổi, nhất là vào thời điểm này, khi sức ép WTO đã cận kề.
Mazda CX-5 2026 lộ diện trên đường thử, sẽ dùng máy hybrid "nhà làm"Động thái chạy thử Mazda CX-5 đời mới cho thấy thời điểm ra mắt đã đến gần - điều cần thiết trong bối cảnh thế hệ hiện hành gần bước sang tuổi thứ 9 còn hầu hết đối thủ đã "lên đời".
Tài chính Mirae Asset: đồng hành cùng khách hàng đón Tết thêm trọn vẹnMirae Asset Finance Company (Vietnam) mang đến những giải pháp tài chính đa dạng, linh hoạt với các ưu đãi hấp dẫn, giúp người tiêu dùng Việt hiện thực hóa kế hoạch chi tiêu mùa Tết một cách dễ dàng và tiện lợi.
10 thị trường ô tô lớn nhất thế giới năm 2024: Trung Quốc gấp đôi MỹTrong năm 2024, đã có gần 65 triệu chiếc ô tô mới đến tay người tiêu dùng trên toàn thế giới, tương đương 5,4 triệu xe mỗi tháng.