Đề xuất tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia, thuốc láNhằm khắc phục vướng mắc trong thực tiễn, Chính phủ đề xuất điều chỉnh tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia, thuốc lá và nghiên cứu thu hẹp nhóm áp dụng mức thuế suất 5%.
Chính thức gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô trong nướcDoanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đến 20/11 năm nay.
VCCI đề xuất bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăngPhòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất cắt giảm thuế bảo vệ môi trường, thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng.
Chuyên gia kiến nghị gì về thuế tiêu thụ đặc biệt?Chuyên gia và đại diện một số doanh nghiệp trong ngành đồ uống đều cho rằng đây chưa phải là thời điểm thích hợp để tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB).
Chính thức giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô điệnVới gần 87,37% đại biểu tán thành, Quốc hội biểu quyết thông qua dự án một luật sửa nhiều luật, trong đó có quy định sửa đổi biểu thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô điện.
Bộ Tài chính vẫn muốn thu thuế tiêu thụ đặc biệt với xăngThuế tiêu thụ đặc biệt với xăng là phù hợp và chưa thể bỏ trong bối cảnh chống biến đổi khí hậu, cam kết giảm phát thải ròng về 0 vào năm 2050, theo Bộ Tài chính.
Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia, thuốc láBộ Tài chính đề xuất nghiên cứu tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số mặt hàng có hại cho sức khỏe như thuốc lá, rượu, bia để hạn chế nhập khẩu, sản xuất, tiêu dùng.
Giá xăng tăng kỷ lục: Nghiên cứu giảm tiếp thuế tiêu thụ đặc biệtChủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh nghiên cứu kịch bản tiếp tục giảm thuế tiêu thụ đặc biệt để ứng phó trong trường hợp giá dầu thế giới biến động lớn.
Kiến nghị tăng thuế tiêu thụ đặc biệt Casino lên 35%Bộ Tài chính vừa đề xuất điều chỉnh tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với kinh doanh casino lên 35% trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB).
Đồng loạt kiến nghị bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tôGiới chuyên gia thừa nhận nỗ lực của Chính phủ trong việc thúc đẩy phát triển ngành xe hơi nhưng việc giữ thuế tiêu thụ đặc biệt đã gây áp lực lớn đối với người tiêu dùng và chính doanh nghiệp ô tô.
Bộ Tài chính nêu lý do không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với xăngBộ Tài chính cho biết, xăng là nhiên liệu gốc hóa thạch, không tái tạo, cần phải sử dụng tiết kiệm nên theo thông lệ quốc tế luôn thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
Sốc: Miễn thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô trong nướcBộ Công Thương đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phầngiá trị tạo ra trong nước của ô tô. Đây được xem là ưu đãi lớn chưa từng có chocác liên doanh hoặc DN làm phụ trợ ô tô nếu được thông qua.