Thứ trưởng GTVT: “Không tăng phí đường bộ với xe máy”“Về bản chất phí đường bộ đối với xe máy không tăng, mức phí 150.000 đồng/xe/năm là mức tối đa trong trong khung trần đã có, còn thực thu bao nhiêu là do các địa phương quyết định. Đây chỉ là sắp xếp lại các nhóm phương tiện cho phù hợp với thực tế”.
Sắp tăng phí đường bộ qua trạm An Sương - An LạcUBND TPHCM vừa quyết định cho phép công ty Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (IDICO-IDI) điều chỉnh mức thu phí sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc từ 1/1/2015 đến hết năm 2019.
Bộ GTVT “hỏa tốc” đề nghị lùi thời hạn tăng phí đường bộSáng nay (25/12), Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi văn bản hỏa tốc tới Bộ Tài chính và các nhà đầu tư về việc tăng phí sử dụng đường bộ hoàn vốn dự án BOT từ 1/1/2016. Bộ này đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp BOT lùi thời hạn tăng phí đến ngày 1/6/2016.
Thứ trưởng Bộ GTVT nói về việc tăng phí đường bộ từ năm 2016Bộ Tài chính đã bác bỏ kiến nghị lùi thời hạn tăng phí đến tháng 6/2016 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), vì vậy người dân không còn cách nào khác phải chịu mức phí đường bộ tăng từ ngày ngày 1/1/2016. Lãnh đạo Bộ GTVT đã có những lý giải xung quanh vấn đề này.
Ô tô chặn hết lối vào trạm thu phí để phản đối tăng giá véKhông đồng tình với quy định tăng phí đường bộ của Bộ Tài chính, nhiều người dân và doanh nghiệp đã đưa ô tô đến chặn ngang Trạm thu phí Quán Hàu tại Km 672+472 trên QL 1A, đoạn qua địa phận huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
Tăng phí “khủng” trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài: Bộ Giao thông nói gì?Trao đổi với PV Dân trí chiều nay (6/11), ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết - Bộ đã nhận được văn bản đề xuất tăng phí đường bộ qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài, tuy nhiên đây là vấn đề cần nghiên cứu kỹ mới có thể quyết định.
Đề xuất tăng phí cao gấp 4 lần trên tuyến Bắc Thăng Long - Nội BàiCông ty cổ phần BOT Vietracimex 8 vừa đề xuất 2 phương án tăng phí đường bộ qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội), mức tăng từ 3 - 4 lần so với hiện tại. Đáng nói, đây vốn là trạm đặt “nhầm chỗ” khi thu phí hoàn vốn cho tuyến tránh TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Đề xuất tăng phí cao tốc gấp 2 lần trong giờ cao điểmTổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa đề xuất với Bộ Giao thông vận tải (GTVT) việc tăng phí đường bộ lên gấp 2 lần trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây trong giờ cao điểm. Mục đích tăng phí nhằm chống ùn tắc giao thông tại cửa ngõ phía Bắc của TPHCM.
Bộ Giao thông “hỏa tốc” yêu cầu tạm dừng tăng phí BOTBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu các nhà đầu tư xây dựng đường bộ theo hình thức BOT tạm dừng tăng phí đường bộ và giãn thời gian thu phí tối đa đối với các trạm thu phí BOT, trong khi chờ rà soát tính đúng, tính đủ giá thành, chi phí đầu tư.
Doanh nghiệp tư nhân góp phần giải bài toán điểm nghẽn logisticsTrong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics trở thành một trong những yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia. Việt Nam đã có bước tiến trong sản xuất, xuất khẩu, nhưng logistics vẫn tồn tại nhiều bất cập kéo dài.
Lý do chưa thể tháo dỡ các trạm thu phí bỏ hoang trên quốc lộ 51Chủ đầu tư mở rộng quốc lộ 51 cho rằng việc tháo dỡ trạm thu phí trên quốc lộ 51 phải xin ý kiến đầy đủ của các ngân hàng đồng tài trợ dự án.
Phó Chủ tịch TPHCM kiểm tra đoạn ì ạch nhất của Vành đai 3Với gần 90% chiều dài phải xử lý nền đất yếu, Vành đai 3 phía Tây TPHCM lỡ hẹn thông xe kỹ thuật vào ngày 19/12 và có nguy cơ tiếp tục chậm nếu không được tháo gỡ khó khăn về tài chính, vật liệu.