Sai phạm BOT của Út “trọc” gắn liền trách nhiệm của Bộ GTVTNhững ai đã được hưởng lợi từ những sai phạm trong BOT giao thông của Út “trọc”? Tất nhiên, không chỉ Út “trọc”, nên y và bộ sậu của mình đã bị khởi tố, nhưng lẽ nào, những cán bộ liên quan ở Bộ GTVT lại vô can?
Bộ trưởng GTVT: "Châu Âu, Mỹ có gì, chúng ta có đầy đủ"Bộ GTVT đã quy hoạch mạng lưới trạm dừng nghỉ, ban hành quy chuẩn quốc gia về đường cao tốc, theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng. "Châu Âu, Mỹ, Trung Quốc có gì, chúng ta có đầy đủ", ông Thắng nói.
ĐBQH: "Lợp lại mái nhà, trám mấy bức tường nứt cũng phải đấu thầu"Nêu loạt bất cập trong Luật Đấu thầu hiện hành, đại biểu Quốc hội Trần Hữu Hậu đề nghị nâng mức phải tổ chức đấu thầu với các công việc sử dụng chi thường xuyên lên bằng với đầu tư công.
Dự án BOT: Đã sai phạm ngàn tỉ, lại “ngửa tay” xin tăng giá7 dự án đã sai tới ngàn tỉ, vậy gần 60 dự án BOT thì con số sẽ thế nào?
Trốn thuế tại BOT Trung Lương: Sai phạm rồi mới xử lý là quá muộn5 lãnh đạo bị bắt giữ vì trốn thuế, liên quan đến dự án BOT TPHCM - Trung Lương đã bộc lộ một thực tế rằng, quản lý các dự án BOT hiện nay đang tồn tại bất cập.
“Nóng” tại trạm thu phí: Ai làm sai người đó phải bị xử lý!Tại cuộc họp báo đột xuất ngày 18/1, ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) - nhắc đi nhắc lại về trách nhiệm ở dự án BOT. ““Nóng” ở các trạm thu phí là có thật. Đó cũng là trách nhiệm của chúng tôi. Ai làm sai người đó phải bị xử lý.” - ông Thể khẳng định.
“Phải xin lỗi dân, đặt lại vị trí BOT Cai Lậy!”Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội Bùi Đặng Dũng cho rằng, việc đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) sai như hiện nay cần phải xin lỗi dân và đặt lại. Sau đó, các bên liên quan cần phải kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan.
Sau nghi vấn "ăn chênh" là khởi công khi chưa được cấp phép!Tiếp theo kết luận thanh tra 17 dự án BOT, Bộ Kế hoạch - Đầu tư đã công khai kết quả thanh tra của một số dự án tiêu biểu, chỉ rõ những bất cập, sai phạm của nhà đầu tư và cơ quan quản lý. Điều này ngược với tuyên bố của đại điện Bộ Giao Thông Vận Tải đưa ra ngày hôm 2/6 rằng: “Quản lý các dự án BOT giao thông đang rất chặt chẽ”.
Bộ Giao thông vận tải nói gì về những dự án BOT có sai phạm?Trước một số “sai sót” về dự án BOT, BT mà Thanh tra Chính phủ vừa công bố, Bộ GTVT cho biết nhiều dự án BOT đã được Chính phủ chỉ đạo nên Bộ áp dụng chỉ định thầu, tuy nhiên Bộ GTVT khẳng định sẽ giải quyết các tồn tại và xử lý sai phạm của cá nhân và tổ chức liên quan.
Chính phủ yêu cầu quy trách nhiệm, sai phạm của bộ, ngành ở dự án BOTChính phủ vừa ban hành Nghị Quyết về BOT trong đó đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục những hạn chế, yếu kém trong cấp phép, đầu tư và quản lý các công trình BOT. Đáng chú ý nhất, Chính phủ đã yêu cầu quy trách nhiệm và xử lý vi phạm của cơ quan nhà nước tại các dự án BOT.
TPHCM nói gì về kết luận sai phạm 2.100 tỷ đồng tại 6 dự án BOT, BT?Thanh tra Chính phủ vừa ban hành kết luận thanh tra dự án BOT, BT trên địa bàn TPHCM, qua đó kiến nghị xử lý 6 dự án sai phạm hơn 2.100 tỷ đồng. Chánh Văn phòng UBND TPHCM khẳng định TPHCM không làm thất thoát ngân sách và không có lợi ích nhóm.
"Hệ luỵ" BOT, "kinh tế gia công, xuất khẩu hộ" là thách thức Việt Nam 2018Tại Hội thảo Triển vọng kinh tế Việt Nam 2018 do Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM), các chuyên gia kinh tế Việt Nam thừa nhận, năm 2018 các thách thức cho kinh tế Việt Nam còn rất lớn, trong đó vấn đề gây nhiều lo ngại nhất là hệ quả BOT và nền kinh tế gia công, xuất khẩu hộ.