Quốc lộ 5: Hết “sống trâu” lại đến “rãnh cào”!Để khắc phục tạm thời những “sống trâu” (hằn lún vệt bánh xe) trên quốc lộ 5, đơn vị thi công đã cho máy cào những chỗ nhô cao cho bằng mặt đường. Tuy nhiên, những rãnh cào này vô tình lại thành “cái bẫy” mới đối với phương tiện 2 bánh.
Cuối năm nay quốc lộ 5 sẽ hết cảnh “sống trâu, rãnh cào”?Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, đến nay đơn vị sửa chữa thực trạng hằn lún vệt bánh xe trên quốc lộ 5 đã hoàn thành được 3km và hết năm nay sẽ làm xong nốt 7km còn lại. Do đó, tuyến đường này sắp hết cảnh “sống trâu, rãnh cào” như hiện nay.
Nhan nhản "sống trâu, rãnh cào" trên quốc lộ 5Mặt đường quốc lộ 5 có nhiều đoạn xuống cấp, xuất hiện nhiều "sống trâu", "ổ gà". Tình trạng xả rác, đi ngược chiều cũng diễn ra thường xuyên khiến giao thông trên tuyến đường này khá lộn xộn.
01:33Nhan nhản "sống trâu, rãnh cào" trên quốc lộ 5Mặt đường quốc lộ 5 có nhiều đoạn xuống cấp, xuất hiện nhiều "sống trâu", "ổ gà". Tình trạng xả rác, đi ngược chiều cũng diễn ra thường xuyên khiến giao thông trên tuyến đường này khá lộn xộn.
Quốc lộ 5: Chất lượng giảm, phí tăng!Mặt đường trên quốc lộ 5 đoạn qua địa phận 2 tỉnh Hưng Yên và Hải Dương nhiều chỗ đang bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện những “ổ voi, ổ gà”, “sống trâu, rãnh cào”... Tình trạng này kéo dài đã lâu nhưng không được sửa chữa. Trong khi đó mức phí thu vẫn tăng đúng “lộ trình”.
01:45Mặt đường quốc lộ 5 xuống cấp, phí vẫn tăng theo “lộ trình”Mặt đường trên quốc lộ 5 đoạn qua địa phận 2 tỉnh Hưng Yên và Hải Dương nhiều chỗ đang bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện những “ổ voi, ổ gà”, “sống trâu, rãnh cào”... Tình trạng này kéo dài đã lâu nhưng không được sửa chữa, trong khi đó phí trên con đường này lại nhanh chóng được tăng theo “lộ trình”.
01:45Mặt đường quốc lộ 5 xuống cấp, phí vẫn tăng theo “lộ trình”Mặt đường trên quốc lộ 5 đoạn qua địa phận 2 tỉnh Hưng Yên và Hải Dương nhiều chỗ đang bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện những “ổ voi, ổ gà”, “sống trâu, rãnh cào”... Tình trạng này kéo dài đã lâu nhưng không được sửa chữa, trong khi đó phí trên con đường này lại nhanh chóng được tăng theo “lộ trình”.
Mặt đường cửa ngõ phía Đông Sài Gòn “cuộn sóng” vì hằn lúnNhiều tháng nay, các tài xế khi lưu thông trên tuyến quốc lộ 1 đoạn gần dốc Thiên Thu (giáp ranh giữa quận 9, TPHCM và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) vô cùng lo lắng khi mặt đường bị sụt lún nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông.
Kiến nghị xây thêm cầu vượt tại ngã tư Thủ ĐứcCho rằng lưu lượng xe lưu thông quá lớn và tải trọng vượt mức cho phép khiến mặt bê tông bị trồi nhựa, tạo rãnh sâu gây mất an toàn giao thông, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 kiến nghị xây thêm cầu vượt song song với cầu vượt thép Thủ Đức hiện hữu.
Để chuyến du lịch đường dài của gia đình thêm trọn vẹnHiện nay, việc sở hữu xe ô tô làm phương tiện đi lại chung của gia đình không còn quá khó khăn, do đó, nhiều gia đình lựa chọn phương án tự lái xe đi du lịch. Công tác chuẩn bị ban đầu cho xe là điều cực kì quan trọng.
Cánh đồng "khủng" ươm giá sạch bên bờ Trà KhúcVới khu vực gieo ủ kéo dài hàng cây số cho lượng giá sạch thu hoạch nhiều thời điểm tới cả chục tấn/ngày, bãi cát ở bờ bắc sông Trà Khúc (đoạn đi qua xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh) là một trong những cánh đồng sản xuất giá đỗ xanh lớn ở Quảng Ngãi.
“Ruộng bậc thang” trên QL5 được cào bằng nham nhởĐể khắc phục tình trạng mặt đường QL5 hằn lún như "ruộng bậc thang", đơn vị có trách nhiệm đã dùng biện pháp hớt bỏ phần trồi lên, cào bằng mặt đường rất nham nhở.