Đại biểu Quốc hội đề xuất luật hóa việc thu phí ô tô cá nhân vào nội đôĐể hạn chế sự phát triển quá mức của phương tiện giao thông cá nhân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật đề nghị luật hóa việc thu phí ô tô cá nhân đi vào một số khu vực đô thị trong khung giờ nhất định.
Không thu phí ô tô vào trung tâm TPHCMPhó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết thành phố sẽ không thu phí ô tô vào trung tâm. Theo ông, chưa biết thu phí được bao nhiêu và giải quyết ùn tắc giao thông hay không nhưng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến môi trường đầu tư phát triển của thành phố.
Tái khởi động dự án thu phí ô tô vào trung tâm TPHCMDự án thu phí ô tô vào trung tâm TPHCM được tái khởi động với đề xuất lập "vành đai thu phí" bao quanh Quận 1 và Quận 3. Tổng kinh phí dự án là 2.274 tỷ đồng.
Ưu đãi thuế phí ô tô điện: "Cần làm nhanh, đi tắt mới hiệu quả"Về ưu đãi thuế phí ô tô điện, ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế VCCI, cho rằng cần làm nhanh hơn, phá rào để chính sách thực sự hiệu quả.
"Tất tần tật" về đề án thu phí ô tô vào nội đô Hà NộiSở GTVT Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô nhằm giảm ùn tắc giao thông tại một số khu vực, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng...
Hà Nội thu phí ô tô vào nội thành: Ai được miễn, ai được giảm?Theo Sở GTVT Hà Nội, dự kiến đến năm 2024 sẽ trình HĐND TP ban hành mức thu phí ô tô vào nội thành và tổ chức thực hiện sau khi cơ quan này quyết định trong năm 2024.
Thu phí ô tô nội đô nhìn từ câu chuyện tại Singapore và Hàn QuốcThu phí ô tô đi vào trung tâm thành phố không phải là chuyện mới trên thế giới, song điều kiện để thực hiện cũng như hiệu quả thực sự của biện pháp này còn gây tranh cãi.
TPHCM: Đề xuất thu phí ô tô vào trung tâm để kéo giảm ùn tắc giao thôngSở GTVT TPHCM cho rằng, việc thu phí ô tô vào trung tâm thành phố là cần thiết, nhằm kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường.
Thử nghiệm thu phí ô tô không dừng ở sân bay Tân Sơn NhấtHệ thống thu phí không dừng bằng công nghệ RFID ngày đầu được thử nghiệm nội bộ, trên một làn xe.
Câu chuyện tắc đường và "bài toán" thu phí ô tô 5 năm chưa thành hiện thựcHà Nội đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển vận tải hành khách công cộng, giảm xe cá nhân, nhưng tình trạng ùn tắc giao thông vẫn phức tạp. Đề án thu phí ô tô thì đang bị coi là chưa phù hợp.
Hà Nội chưa trình đề án thu phí ô tô vào nội đô, yêu cầu đánh giá lạiSở Giao thông vận tải Hà Nội và các cơ quan liên quan sẽ tiếp tục nghiên cứu, đánh giá toàn diện tác động của đề án thu phí ô tô vào nội đô để trình UBND TP.
Thu phí ô tô đỗ dưới lòng đường tại TPHCM: Thu không đủ bù chi?Thu phí ô tô đỗ dưới lòng đường dự kiến mang về hàng chục tỷ đồng mỗi năm cho ngân sách TPHCM. Tuy nhiên, do nhiều hạn chế trong tổ chức nên xảy ra thất thoát, số tiền thu không đủ bù chi. Để trả tiền cho nhân viên giữ xe, các địa phương còn phải bù thêm.