Thần kinh học trong giáo dục giúp hoàn thiện phương pháp sư phạmMục tiêu chính của Thần kinh học trong giáo dục là để hiểu những phương thức hoạt động bên trong bộ não của trẻ khi chúng học – nhằm cải cách và tiến tới hoàn thiện phương pháp sư phạm để trẻ học dễ hơn, nhanh hơn và đạt kết quả tốt hơn.
Tiến sĩ văng tục trên giảng đường: Phương pháp sư phạm mới?Bài giảng của TS. Lê Thẩm Dương, Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh tại một buổi trao đổi thực hành đã làm xôn xao dư luận với những từ ngữ được cho là phi giáo dục.
Năm nguyên tắc chọn trường quốc tếVới mục tiêu bảo đảm chất lượng giảng dạy của nhà trường đạt chuẩn quốc tế, tất cả giáo viên của BVIS đều được đào tạo chính qui và có nhiều kinh nghiệm giảng dạy, phương pháp sư phạm tốt, tận tâm và yêu nghề.
Hội thảo du học Singapore - Trường PsbNăm 2010, PSB vinh dự dành giải nhất “Singapore Experience Awards” xét về Chất lượng giảng dạy, Kinh nghiệm về giáo dục, Khu học xá hiện đại, Trang thiết bị học tập hoàn hảo, Phương pháp sư phạm cải tiến, cũng như Dịch vụ hỗ trọ dành cho sinh viên.
Vụ bé 4 tuổi bị buộc dây: “Mong dư luận có cái nhìn vị tha, chia sẻ với giáo viên!”“Hành vi của 2 cô giáo khi buộc dây vào áo cháu P. và cột vào cửa sổ phòng học là hành vi phản cảm, sai về phương pháp sư phạm, nhưng các cô không có mục đích xấu. Đây là sự việc rất đau lòng, nhưng mong dư luận hãy có cái nhìn vị tha, thông cảm và chia sẻ với cô giáo!”.
Quyền của người đi học và sư phạm?Không ai có thể học thực sự dưới sự đe dọa, chế tài, sự chán nản, lo sợ, ... Tôn trọng quyền của người đi học là một vấn đề triết lý nhưng nó cũng nằm trong phương pháp sư phạm, có thể là nền tảng của cách dạy học nữa.
Hiệu quả buổi thuyết trình dưới ánh sáng của xã hội học về ngôn ngữ(Dân trí) -Chuyện TS Dương và bài nói chuyện gần đây được đưa lên mạng, gây tranh cãi: người thì tán thành cho đó là một phương pháp sư phạm mới, lôi cuốn, dễ hiểu... Người khác thì kết án vì những ngôn từ thiếu trang nhã, không thích hợp trong môi trường giáo dục.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Phải thay đổi tư duy xây dựng quy tắc ứng xử trong trường họcBộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, nguyên nhân dẫn tới trường hợp cá biệt giáo viên vi phạm đạo đức vừa qua là trong chương trình, quá trình đào tạo giáo viên hiện nay vẫn còn để “trống” mảng đào tạo về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng sống cho sinh viên; giáo viên không được bồi dưỡng thường xuyên về phương pháp sư phạm, năng lực chuyên môn...
GS Nguyễn Cảnh Toàn: Khổ luyện từ con đường tự họcGiáo sư Nguyễn Cảnh Toàn tâm sự, một trong những thành công ông tâm đắc nhất trong "phương pháp sư phạm" và "khoa học sư phạm" của mình chính là biết khơi gợi cho học sinh tính tò mò khoa học, tính chủ động tìm học, qua đó mà rèn luyện tư duy ngày càng thêm sắc sảo.
Xử lý nghiêm 2 vụ đánh trẻ ở mầm non tư thục Nụ Cười Xinh và Hoa Trạng NguyênNgày 12/10, trao đổi với phóng viên Báo ANTĐ, bà Hoàng Thanh Hương (ảnh), Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD-ĐT Hà Nội cho rằng 2 sự việc đáng tiếc xảy ra tại nhóm lớp mầm non tư thục Nụ Cười Xinh và trường mầm non tư thục Hoa Trạng Nguyên là những hành vi không đúng với phẩm chất giáo viên cũng như phương pháp sư phạm của bậc học này.
Đốt nhà sau khi bị đánh, có thuộc trường hợp "tinh thần bị kích động mạnh"?Theo luật sư, Hùng phạm tội khi đã có thời gian suy nghĩ, chuẩn bị, không phải phản ứng bột phát nên không thuộc trường hợp tinh thần bị kích động mạnh.