Vừa thu phí đường bộ vừa thu phí đường cao tốc: "Không phải phí chồng phí"Việc thu phí trên cao tốc do Nhà nước đầu tư không dẫn đến phí chồng phí. Mức thu sẽ phù hợp với chất lượng dịch vụ nhưng không vượt quá khả năng chi trả của người sử dụng đường cao tốc.
Thu phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư không dẫn đến "phí chồng phí"Dự thảo Luật Đường bộ quy định thu phí trên tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư, khai thác. Theo Ủy ban Quốc phòng - An ninh, quy định như dự thảo Chính phủ trình là phù hợp, không dẫn đến phí chồng phí.
Cử tri than tình trạng "phí chồng phí" là do "hiểu nhầm"Ủy ban Tài chính Ngân sách cho rằng, khi một người dân, tổ chức sử dụng từ 2 loại dịch vụ công khác nhau thì sẽ phải nộp các loại phí khác nhau dẫn đến hiểu nhầm thành phí chồng phí.
Bộ trưởng Thăng giải đáp băn khoăn “phí chồng phí đường bộ”Khi vừa phải đóng phí sử dụng đường bộ, vừa phải đóng phí khi đi qua các trạm thu phí BOT, nhiều người dân đặt câu hỏi có hay không chuyện “phí chồng phí”? Người đứng đầu ngành GTVT đã trả lời về vấn đề này.
Phí chồng phí trên đầu ôtôThu trực tiếp từ đầu ôtô, thu qua xăng dầu đối với ôtô và xe máy, qua các trạm thu phí BOT được cho là phương án khả thi nhất mà Tổng Cục Đường bộ vừa trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) nhằm xây dựng đề án Quỹ bảo trì đường bộ.
Doanh nghiệp vận tải than khổ vì phí chồng phíVừa phải đóng phí bảo trì đường bộ vừa đóng phí BOT, trong khi đó hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn, doanh nghiệp vận tải TPHCM đề nghị giảm phí bảo trì đường bộ, phí BOT xuống 30% so với mức phí hiện nay.
Thu phí lưu hành xe: Phí chồng phí?Gần 3.000 ý kiến bạn đọc lập tức phản hồi thông tin Bộ GTVT đề xuất thu phí lưu hành với ôtô và xe máy vào nội đô. 99% trong đó không đồng tình với biện pháp bị cho là vô lý, không phù hợp và cũng không hứa hẹn kết quả khả quan.
Thống nhất phương thức thu phí dịch vụ đường cao tốc, tránh phí chồng phí?Dịch vụ sử dụng đường cao tốc (kể cả đường cao tốc do Nhà nước và doanh nghiệp đầu tư) sẽ đều áp dụng thống nhất phương thức thu phí dịch vụ (theo cơ chế giá).
Thêm 17 trạm thu phí QL 1A, tái diễn cảnh “phí chồng phí”?2-3 năm tới, quốc lộ 1A sẽ có thêm 17 trạm thu phí dựng lên dọc tuyến, xe lưu thông lại gánh 2 lần phí, cước vận tải cũng đội lên vì phí nặng…? Nhiều câu hỏi đặt ra tại phiên giải trình về chấp hành pháp luật về phí và lệ phí chiều 11/4.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải: Không thể có chuyện "phí chồng phí"Từ đường bộ đến đường hàng không, giao thông vận tải luôn là vấn đề nóng đối với người dân cả nước, đặc biệt là về những chính sách chưa có tiền lệ. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã trả lời người dân về những vấn đề này trong chương trình "Dân hỏi, Bộ trưởng trả lời", tối 28/6.
Đừng để dân phải trả phí với cảm giác bị tận thuDân đóng thuế để làm đường, dân trả phí đường bộ. Giờ cao tốc làm bằng tiền thuế dân mà dự kiến cũng sẽ thu phí phương tiện như BOT thì không phải tận thu, không phải phí chồng phí thì là gì?
"Phí cao tốc cả đời"- vô lý ngay từ sau 2 chữ “cả đời” được xướng lên!Quỹ bảo trì đường bộ đã được thu theo đầu phương tiện. Người dân đã phải đóng không thiếu đồng nào. Nếu phí cao tốc, kể cả đường BOT bị thu “cả đời” thì không chỉ là phí chồng phí mà còn cưỡng từ, đoạt lý.