Tòa tối cao ra phán quyết vụ tranh chấp nhãn hiệu hàng hóa ở Hải PhòngTAND Tối cao đã ra quyết định giám đốc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm của tòa Hải Phòng. Theo đó, nhãn hiệu hàng hóa "Quê Tôi" thuộc sở hữu của Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và Xây lắp Bình Minh.
Không có sự xâm phạm độc quyền nhãn hiệu hàng hóa của Công ty An Hưng(Dân trí)- Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đã có kết luận về nội dung đơn kiến nghị của Công ty An Hưng về việc bị xâm phạm độc quyền nhãn hiệu hàng hóa do Báo Dân trí chuyển đến.
Thị trường viễn thông có thể quay lại thời kỳ… “cuộc chiến khuyến mại”Nếu quy định về thời gian khuyến mại đối với nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ không được vượt quá 90 ngày trong một năm được xóa bỏ, thị trường viễn thông Việt Nam sẽ đứng trước nguy cơ quay lại thời kỳ của những “cuộc chiến khuyến mại”.
Phát hiện lượng lớn đường nhái đường Biên HòaCơ quan chức năng phát hiện có 16.700 túi đường loại 1kg và gần 24.000 túi đường loại 0,5kg thành phẩm hiệu Giang Húa vi phạm thông tin trên nhãn và có dấu hiệu xâm phạm nhãn hiệu hàng hóa (nhái sản phẩm đường Biên Hòa).
Tin vắn Kinh tế nổi bật ngày 11/10Gần 30.000 nhãn hiệu hàng hóa được đăng ký bảo hộ; TPHCM: Phát hiện hàng ngàn MBH giả; Quảng Ngãi: 5 doanh nghiệp nợ thuế bỏ trốn; Hội thảo “Xây dựng Tiêu chuẩn và Tác động đối với Thương mại”.
Nhãn Hưng Yên đăng ký thương hiệuHội nhãn lồng Hưng Yên đang tiến hành các bước đăng ký nhãn hiệu hàng hóa cho các sản phẩm nhãn, chủ yếu là long nhãn, quả tươi, nhãn đóng hộp với tên gọi "Nhãn Hưng Yên - Hương vị tiến vua".
Chất lượng MBH: Sẽ “xử điểm” để răn đeHơn 1/3 mũ bảo hiểm (MBH) nhập khẩu không đạt tiêu chuẩn. Chỉ có 10/37 doanh nghiệp trên cả nước sản xuất MBH đăng ký nhãn hiệu hàng hóa... Bộ trưởng Bộ KHCN khẳng định thời gian tới sẽ làm nghiêm một số vụ để răn đe.
Sẽ rút ngắn thời gian cấp bảo hộ nhãn hiệuNhằm tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp khi tiến hành đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đang xem xét rút ngắn thời gian cấp bảo hộ nhãn hiệu từ 12 tháng xuống còn 9 tháng.
Vitas đăng ký bảo hộ thương hiệu chè tại Anh và MỹTheo ông Nguyễn Văn Thụ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam (Vitas), đến nay, Vitas đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá cho chè Việt Nam tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh; đồng thời, đang làm thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa qua Thỏa ước Madrit.
Vì sao 5.000 hồ sơ VSATTP bị “bốc hơi”Sự việc vỡ lở vào tháng 3/2007, khi CQĐT đến Trung tâm Y tế Dự phòng (TTYTDP) mượn hồ sơ đăng ký chất lượng VSATTP của công ty TNHH nước giải khát Nabico (liên quan đến vụ tranh chấp nhãn hiệu hàng hóa) mới té ngửa 5.000 bộ hồ sơ đã bị tiêu hủy.
Hà Nội khởi động Trung tâm xúc tiến thương mại tại MỹTrung tâm xúc tiến thương mại Hà Nội tại San Diego – California - Mỹ vừa đi vào hoạt động. Đây là kết quả hợp tác giữa Sở Thương mại Hà Nội với Công ty HI-TEK Inc về xúc tiến thương mại, kêu gọi đầu tư du lịch và quảng bá nhãn hiệu hàng hóa Việt Nam tại Mỹ.
Giải mã hiện tượng "sinh vật lạ" trôi nổi trước mắtChắc hẳn không ít lần chúng ta đã từng nhìn thấy những "sinh vật lạ", với hình dáng như những con sâu hoặc vi khuẩn, trôi nổi ngay trước mắt mình.