TPHCM sắp thi công nhà ga ngầm trước chợ Bến ThànhTừ ngày 15/10, đường Lê Lợi và khu vòng xoay trước chợ Bến Thành sẽ được rào chắn để đầu tháng 11 thi công gói thầu 1a tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), gồm nhà ga Bến Thành và đoạn hầm kết nối với ga Nhà hát TP dài 515m, dự kiến hoàn thành vào năm 2020.
Nhà ga ngầm Bến Thành, nơi kết nối 4 tuyến metro ở TPHCM sắp hoàn thànhSau hơn 7 năm thi công, ga metro ngầm Bến Thành đã hoàn thiện 99%, với điểm nhấn giếng trời có hình hoa sen khổng lồ. Tương lai nhà ga này sẽ là nơi kết nối của 4 tuyến metro (số 1, 2, 3a và 4).
01:09Hà Nội: Chính thức rào chắn đường Trần Hưng Đạo để thi công nhà ga ngầmSau 7 ngày thử rào chắn khoảng 200m, sáng nay 30/6, rào chắn cứng được dựng lên tại khu vực ngã ba Lê Duẩn – Trần Hưng Đạo. Đoạn đường rào chắn nằm bên dãy nhà số chẵn đoạn từ nút giao Lê Duẩn đến Quán Sứ.
Thiết kế cửa ngăn ngập tại các ga ngầm tuyến metro số 1 TPHCMCác tiêu chuẩn thiết kế cửa ngăn nước của 3 ga ngầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên tương đồng với thiết kế tại các nhà ga ngầm Nhật Bản.
TPHCM sắp diễn tập xử lý đám cháy quy mô lớn tại ga ngầm metro số 1Theo kịch bản giả định, nhà ga ngầm metro số 1 sẽ gặp sự cố cháy, nổ khi đang hoạt động. Thời điểm đó, nhà ga sẽ có hàng trăm khách đi tàu, nhân viên và hàng nghìn người mua sắm, vui chơi.
Ngày đêm thi công nhà ga metro ngầm lớn nhất TPHCMNhà ga ngầm Bến Thành thuộc dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành hơn 95%. Các hạng mục còn lại đang khẩn trương hoàn thiện và nhà ga sẽ hoạt động thử nghiệm trong năm 2022.
Ga ngầm lớn nhất tuyến metro số 1 được bổ sung hai lối thoát hiểm tạmTrong 6 lối tiếp cận cũng là thoát hiểm của nhà ga ngầm trung tâm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), chỉ còn 2 lối chưa được xây dựng vừa được chủ đầu tư thiết kế làm lối đi tạm thay thế.
Xây dựng thành phố ngầm ở TPHCM là “nhiệm vụ bất khả thi”?TPHCM có những nhà ga ngầm của hệ thống metro, tầng hầm của một vài trung tâm thương mại, song việc phát triển đô thị ngầm còn rất xa vời bởi nhiều thách thức lớn từ kỹ thuật, cơ sở dữ liệu còn hạn chế... cho đến năng lực tài chính.
Dự án tuyến metro số 2 đội vốn hơn 700 triệu USDTổng mức đầu tư tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) dự kiến gần 2,1 tỉ USD, tăng khoảng 51% so với tổng mức đầu tư được duyệt trước đó. Nguyên nhân là do tăng vốn xây đường hầm và các nhà ga ngầm.
04:37Khám phá “quái vật” 300 tấn lần đầu tiên “xuyên lòng” đô thị Việt NamNgày 26/5, máy khiên đào TBM nặng 300 tấn sẽ đào “xuyên lòng” đất trung tâm Sài Gòn để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào TBM được ứng dụng trong đô thị Việt Nam.
Làm rõ thông tin ga ngầm đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội sai quy chuẩnHôm qua (4/4), UBND phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình, Hà Nội) đã tổ chức cuộc họp với người dân và đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội xung quanh phản ánh nhà ga ngầm S9 thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội bị “tố” thiết kế sai quy chuẩn.
Khám phá “quái vật” 300 tấn lần đầu tiên “xuyên lòng” đô thị Sài GònNgày 26/5, máy khiên đào TBM nặng 300 tấn sẽ đào “xuyên lòng” đất trung tâm Sài Gòn để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào TBM được ứng dụng trong thi công công trình đô thị ở Việt Nam.