Công nghiệp ô tô: Vì sao tỷ lệ nội địa hóa thấp?Theo Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, khó khăn lớn nhất hiện nay mà các doanh nghiệp FDI gặp phải khi nội địa hóa sản phẩm là qui mô thị trường còn nhỏ dẫn đến chi phí sản xuất cao và chênh lệch nhiều so với các nước trong khu vực.
Nội địa hóa CEO ngoạiKỳ vọng đem lại luồng gió mới, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam đã đặt quyền chỉ huy vào tay các vị quản lý người nước ngoài.
Ôtô nội địa hóa để tạo lợi thế về giáKhông ít thương hiệu xe hơi đang được các nhà sản xuất tích cực triển khai nội địa hóa để tạo thêm lợi thế cạnh tranh về giá, đồng thời đáp ứng nhu cầu sử dụng mang tính đặc thù tại thị trường Việt Nam.
Tỷ lệ nội địa hóa của Samsung Việt Nam đã “quá bán”!Số liệu đưa ra tại cuộc làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Công ty Samsung điện tử Việt Nam Thái Nguyên cho hay, tỷ lệ nội địa hóa của Samsung Việt Nam đã đạt 57%, với 215 nhà cung cấp là doanh nghiệp Việt Nam. Năm 2017, Samsung Việt Nam dự kiến xuất khẩu 50 tỷ USD.
Tan giấc mơ ô tô Việt: Sự thất bại của nội địa hóa10 năm qua, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.
25 năm, vì sao nội địa hóa ô tô Việt Nam vẫn thấp, giá vẫn cao?Sau 25 năm, thị trường ô tô Việt Nam đã bước vào ngưỡng phát triển nhưng mục tiêu nội địa hóa vẫn gần như dậm chân tại chỗ, người dân vẫn phải chịu giá xe cao hơn các nước trong khu vực.
"Gà đẻ trứng vàng" liên tục mất doanh số, nội địa hóa xe Việt lo "chết yểu"Doanh số dòng xe thương mại suy giảm liên tục trong 3 năm liên tiếp khiến các doanh nghiệp ô tô trong nước đứng trước khó khăn cực lớn cả về lợi nhuận cũng như việc tăng cường nội địa hóa.
Nên coi ôtô nội địa hóa từ 40% là xe chiến lược?Để có thể “chạy” kịp lộ trình cắt giảm thuế quan, Việt Nam nên coi các loại ôtô lắp ráp trong nước đạt tỷ lệ nội địa hóa từ 40% trở lên là xe chiến lược.
Thứ trưởng Bộ Công Thương nói về quy định tỷ lệ nội địa hóa bị chê lỗi thờiTại buổi họp báo chiều 12/1, Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết sẽ phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ sửa đổi các quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với linh kiện ô tô.
Kiến nghị bãi bỏ phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa ô tô đã lỗi thờiHiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về việc sớm bãi bỏ quy định xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô, gây rào cản cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Tiêu thụ xe hơi tăng mạnh, song tỷ lệ nội địa hóa vẫn... "đì đẹt"Mặc dù tiêu thụ xe hơi tại Việt Nam đã tăng mạnh qua các năm, nhưng không hẳn các mẫu xe nào cũng có doanh số bán cao. Hiện nay, thị trường xe hơi Việt Nam chỉ có khoảng 9 mẫu xe thuộc các mẫu xe khác nhau có doanh số bán trên 10.000 chiếc/năm, đủ điều kiện sản xuất, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa tại Việt Nam.