Điều hoà nhiệt độ sẽ được "miễn" thuế TTĐB?Ô tô, điều hoà nhiệt độ, bia, kinh doanh sân golf, vũ trường… là những mặt hàng được các đại biểu QH “xới xáo” nhiều nhất khi bàn về dự thảo luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB). Nhiều ý kiến đề nghị nên đưa điều hoà nhiệt độ ra khỏi diện chịu thuế.
Hơn 360 ô tô điện Trung Quốc được miễn thuế qua cảng Hải PhòngHơn 4 năm qua từ năm 2016, hải quan Hải Phòng đã làm thủ tục thông quan cho hơn 435 chiếc xe ô tô điện nhập về Việt Nam, trong đó chỉ có khoảng 74 chiếc phải đóng thuế, phí, hơn 80% còn lại là miễn thuế.
Xe nội thua xe nhập giá rẻ, 2 năm đề xuất ưu đãi vẫn dậm chânMiễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần linh kiện, phụ tùng trong nước đối với ô tô sẽ giúp giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp phải tăng tỷ lệ nội địa hóa lên 50% mới đủ sức lấn át được xe ngoại.
VCCI muốn giá xăng có thể giảm nhiều hơn nữaVCCI đề xuất miễn giảm toàn bộ thuế tiêu thụ đặc biệt trong cơ cấu giá xăng trong bối cảnh thời gian tới, thế giới có thể có rất nhiều yếu tố bất ổn.
Ưu đãi thuế phí ô tô điện: "Cần làm nhanh, đi tắt mới hiệu quả"Về ưu đãi thuế phí ô tô điện, ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế VCCI, cho rằng cần làm nhanh hơn, phá rào để chính sách thực sự hiệu quả.
Bộ Tài chính "bẻ lái", cân nhắc ưu đãi thuế với xe "made in Vietnam"Bộ Tài chính vừa có văn bản bày tỏ cân nhắc bãi bỏ thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) phần giá trị sản xuất trong nước cho ô tô và giảm thuế nhập khẩu nguyên liệu sản xuất linh kiện ô tô trong nước theo như kiến nghị của Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Công đưa ra năm trước.
Miễn 2 sắc thuế ô tô: Ai hưởng lợi?Ô tô sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam có cơ hội giảm giá nhờ được miễn, giảm thuế.
Miễn 2 sắc thuế ô tô: Ai hưởng lợi?Ô tô sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam có cơ hội giảm giá nhờ được miễn, giảm thuế.
Bộ Tài chính bị chê "lỗi thời" khi ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt với xe HybridHiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) không đồng tình khi Bộ Tài chính chỉ áp dụng thuế suất thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) “bằng 70% mức thuế suất áp dụng cho xe cùng loại” cho xe Hybrid (xe chạy xăng kết hợp năng lượng điện) có bộ sạc riêng (bên ngoài) mà không áp dụng cho xe không có bộ sạc riêng (hoặc bộ chuyển đổi xăng thành điện, sạc bên trong) mà thế giới đang áp dụng.
Miễn thuế linh kiện, giá ô tô sẽ giảm sâuĐề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước sẽ góp phần thúc đẩy tỉ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Bất thường nhiều bộ, địa phương đồng loạt đề xuất ưu đãi xe nộiTheo nguồn tin của Dân trí, chỉ trong khoảng 1 tuần qua, đã có nhiều địa phương kiến nghị các chính sách ưu đãi cho sản xuất xe ô tô trong nước. Trong đó có: Bộ Tài chính, tỉnh Ninh Bình, Hiệp hội Cơ khí...
Lại cầu cứu Bộ Công Thương bỏ thuế phần "Việt hoá" xe hơi trong nướcBỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị trong nước của ngành ô tô giúp cân bằng chênh lệch về thuế phí giữa các sản phẩm nhập từ ASEAN với các sản phẩm lắp ráp trong nước, từ đó góp phần giảm giá thành ô tô, thúc đẩy nhu cầu thị trường trong nước đang phát triển rất tiềm năng.