Cà Mau kiến nghị Bộ GTVT nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1Mặt đường hẹp, thường xuyên xảy ra ùn tắc, tai nạn… khiến người dân đi lại khó khăn, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm triển khai nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh này.
Mở rộng quốc lộ 1 từ Hà Nội đến Cần ThơThủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có công văn yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tập trung chỉ đạo thực hiện chủ trương đầu tư mở rộng quốc lộ 1, sớm hoàn thành toàn tuyến từ Hà Nội đến Cần Thơ vào cuối năm 2016.
Mở rộng quốc lộ 1 qua Quảng NamDự án có tổng chiều dài gần 30 km với mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng sẽ giúp đoạn quốc lộ 1 đi ngang Quảng Nam “khớp nối” với đoạn đang mở rộng, hoàn thiện toàn tuyến đường, đáp ứng nhu cầu lưu thông của người dân và phát triển kinh tế.
Thanh tra đột xuất dự án mở rộng quốc lộ 1 qua Bình Định, Phú YênThanh tra Chính phủ vừa công bố quyết định thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật đối với Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ Km 1125 - Km 1265, tỉnh Bình Định và Phú Yên. Đây là cuộc thanh tra đột xuất do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo thực hiện.
Hơn 1.600 tỷ đồng mở rộng quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng NamMức vốn này đã được ký kết giữa Bộ GTVT và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) cho Dự án Đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Nam theo hình thức BOT (Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao).
30.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần ThơChiều 22/1, Bộ GTVT và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ký thỏa thuận hợp tác triển khai kế hoạch mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ. Theo đó, BIDV sẽ dành gói tín dụng 30.000 tỷ đồng để tài trợ chương trình này.
Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án mở rộng quốc lộ 1Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự vừa chỉ đạo các huyện Tuy An, Đông Hòa, TX Sông Cầu, TP Tuy Hòa phải hoàn thành việc giải phóng mặt bằng các dự án Mở rộng quốc lộ 1 và hầm đường bộ qua Đèo Cả trước ngày 15/5/2014.
TPHCM: Đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng mở rộng quốc lộ 1 qua tỉnh Ninh ThuậnSáng 26/8, công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) đã ký kết hợp đồng tín dụng, tài trợ vốn đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Ninh Thuận theo hình thức hợp đồng BOT.
Đề xuất lập dự án đầu tư 11 công trình mở rộng Quốc lộ 1Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép lập Dự án đầu tư 11 công trình mở rộng Quốc lộ 1 theo hình thức BOT với tổng chi phí ước tính khoảng 89.000 tỷ đồng.
Bộ GTVT nói gì về việc tính sai 1.900 tỷ đồng Dự án mở rộng Quốc lộ 1?“Bộ GTVT thống nhất áp dụng một số cơ chế đặc thù cho các địa phương để đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, trả lương cho người lao động... Tổng vốn dự án điều chỉnh các hạng mục để phù hợp thực tế, theo đúng quy định. Không có chuyện tham nhũng, lãng phí trong Dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 1”.
Truy trách nhiệm tổ chức, cá nhân Bộ Giao thông về dự án mở rộng Quốc lộ 1Qua thanh tra dự án mở rộng Quốc lộ 1, Bộ Tài chính đã phát hiện việc lập, phê duyệt tổng mức đầu tư chưa chính xác số tiền 1.866,93 tỷ đồng. Cùng với yêu cầu giảm tổng mức đầu tư, Bộ Tài chính cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến các dự án này.
Bộ Giao thông tính sai gần 1.900 tỷ cho dự án mở rộng Quốc lộ 1 thế nào?Lập, phê duyệt tổng mức đầu tư không chính xác, lập tăng cao về khối lượng và đơn giá, lập tăng cao về chi phí đền bù giải phóng mặt bằng, tăng chi phí dự phòng khối lượng và chi phí khác, bổ sung hạng mục ngoài danh mục… là những sai phạm được Thanh tra Bộ Tài chính “khui” ra tại dự án mở rộng Quốc lộ 1.