Có gì bên trong mã QR cá nhân của người dân?Ngày 11/9, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành hướng dẫn về các yêu cầu kỹ thuật đối với phân hệ hiển thị mã QR cá nhân thuộc các nền tảng, ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19.
Thống nhất một mã QR cá nhân cho tất cả ứng dụng phòng, chống Covid-19Việc hiển thị và sử dụng một mã QR cá nhân thống nhất trong tất cả ứng dụng sẽ tạo thuận lợi tối đa cho người dân và các cơ quan, tổ chức khi thực hiện các nghiệp vụ phòng, chống dịch Covid-19.
Có ca nhiễm Omicron, TPHCM ban hành khẩn quy trình cách ly người nhập cảnhNgười nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất cần sử dụng một mã QR cá nhân thống nhất để phục vụ theo dõi, giám sát sức khỏe. Người nhập cảnh dương tính với SARS-CoV-2 đều được giải trình tự gen.
Các chiêu thức lừa đảo, cuỗm tiền từ tài khoản ngân hàng Lừa nâng cấp sim điện thoại, xác thực sinh trắc học, nhập sai mật khẩu lừa cài mã độc điện thoại… là các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi và xuất hiện nhiều trở lại giai đoạn cận Tết.
VietinBank mở rộng thanh toán xuyên biên giới sang LàoTiếp nối Thái Lan, Lào trở thành điểm đến tiếp theo của dịch vụ thanh toán QR xuyên biên giới do VietinBank tiên phong triển khai.
Khách hàng KiotViet nhận thông báo thanh toán QR trực tiếp từ các ngân hàng lớnNhằm tháo gỡ vướng mắc cho chủ kinh doanh phải dùng ví trung gian và mất phí cho mỗi giao dịch rút tiền, KiotViet kết hợp cùng các ngân hàng lớn triển khai giải pháp nhận thông báo thanh toán QR trực tiếp không qua ví.
Thanh toán QR code tiện lợi qua thẻ tín dụng với MyVIBThanh toán qua QR Code đã trở thành xu hướng phổ biến nhờ sự tiện lợi và nhanh chóng. Nắm bắt xu hướng này, VIB tiếp tục nâng cấp trải nghiệm thanh toán, cho phép người dùng sử dụng nguồn tiền từ thẻ tín dụng ngay trên ứng dụng MyVIB.
BEST Express triển khai thanh toán đơn hàng COD bằng QR Đa Năng ZalopayBEST Express và Zalopay hợp tác triển khai hình thức thanh toán bằng mã QR Đa Năng Zalopay cho khách hàng thanh toán phí đơn hàng thu hộ, nhằm tăng cường hệ sinh thái giao hàng không tiền mặt và nâng cao trải nghiệm người dùng.
PVcomBank tri ân khách hàng nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025Đón chào năm mới, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi "Hành trình mới trọn vui", bước khởi đầu để khách hàng khám phá những giá trị mới và tận hưởng niềm vui trọn vẹn.
Phát động chiến dịch Tết vì người bị ảnh hưởng chất độc da camBằng cách quét mã QR hoặc chuyển khoản đến các tài khoản thiện nguyện, đồng bào cả nước đã góp phần mang đến một cái Tết trọn vẹn và ấm áp hơn cho những người chịu ảnh hưởng bởi chất độc da cam.
ATM dịp cận Tết: Hết cảnh khách xếp hàng nhưng vẫn có chỗ báo sắp hết tiềnTình trạng xếp hàng dài, tắc nghẽn để rút tiền tại ATM dịp cận Tết Nguyên đán không còn diễn ra như các năm trước. Tuy nhiên, một số ATM tại khu vực trung tâm Hà Nội, TPHCM vẫn hết hoặc sắp hết tiền.
P-check: Giải pháp từ Panasonic giúp người dùng tránh hàng giảTrước tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường, Panasonic mang đến giải pháp P-check - công cụ giúp người tiêu dùng và thợ điện xác minh sản phẩm chính hãng chỉ với thao tác quét mã QR đơn giản.