"Thuế môi trường xăng dầu cần phải từ 10.000 - 20.000 đồng/lít"?Đại diện Bộ Tài chính cho biết, tại cuộc hội thảo lấy ý kiến dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật thuế bảo vệ môi trường, một chuyên gia nhận định, mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng của Việt Nam cần phải điều chỉnh ở mức từ 10.000 - 20.000 đồng/lít.
"Mỗi lít xăng sẽ gánh 8.000 đồng thuế bảo vệ môi trường"Đây là nội dung được Bộ Tài chính soạn thảo và lấy ý kiến để sửa đổi, bổ sung Luật thuế bảo vệ môi trường. So với khung thuế hiện hành 1.000 - 4.000 đồng, dự kiến mặt hàng xăng sẽ phải gánh từ 3.000 - 8.000 đồng thuế bảo vệ môi trường trên mỗi lít.
Thuốc lá không phải chịu thuế bảo vệ môi trườngVới 80,53% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua dự án luật Thuế Bảo vệ môi trường. Theo đó, thuốc lá, xăng pha chế với Etanol không nằm trong diện phải chịu thuế bảo vệ môi trường.
Tăng thuế xăng lên 8.000 đồng/lít: Quốc hội lên lịch bàn thảoChính phủ muốn bổ sung dự án Luật thuế bảo vệ môi trường (sửa đổi), trong đó có nội dung nâng thuế môi trường xăng dầu tối đa 8.000 đồng/lít vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017 của Quốc hội. Các ủy ban của Quốc hội cơ bản đồng tình với phương án này.
Thuế xăng dầu cao nhất 8.000 đồng/lít: Diễn biến mới từ Bộ Tài chínhChính phủ vừa trình Ủy ban thường vụ Quốc hội đề nghị bổ sung dự án Luật thuế bảo vệ môi trường (sửa đổi), trong đó có nội dung nâng khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu lên tối đa 8.000 đồng/lít vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017 của Quốc hội.
Giá tăng, sức mua vẫn không giảmĐã gần hai tháng kể từ ngày Luật thuế bảo vệ môi trường có hiệu lực, túi ni lông phải chịu thuế nên giá thành được đẩy cao lên, tuy nhiên sức mua sản phẩm này vẫn không hề giảm.
"Thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu phải được thực hiện công khai, minh bạch"Khẳng định thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu phải được thực hiện công khai, minh bạch, người phát ngôn của Chính phủ - ông Mai Tiến Dũng cũng cho biết, khi trình dự thảo Luật Thuế bảo vệ môi trường, Bộ Tài chính sẽ phải lấy ý kiến người dân và đánh giá toàn diện tác động đến nền kinh tế.
Sau 2019, thuế bảo vệ môi trường với xăng có thể tăng lên 8.000 đồng/lítViệc Quốc hội cho ý kiến và thông qua Luật sửa đổi, bổ sung Luật thuế Bảo vệ môi trường (BVMT), trong đó, có việc tăng khung thuế bảo vệ môi trường với tăng từ 1.000-4.000 đồng/lít lên 3.000-8.000 đồng/lít có thể sẽ được lùi thời hạn, trình Quốc hội cho ý kiến và thông qua tại kỳ họp tháng 10.2019.
Bỏ phí xăng dầu để áp thuế bảo vệ môi trườngTheo Luật Thuế bảo vệ môi trường vừa được Văn phòng Chủ tịch nước công bố, sẽ có 8 nhóm hàng hóa bị áp thuế. Xăng dầu đứng đầu danh sách đối tượng chịu thuế, nhưng sẽ được “gỡ” các khoản phí khi luật này được thực thi.
Thuế bảo vệ môi trường “doạ” đẩy giá xăng dầu“Nghịch lý” thuế áp cho xăng dầu quá cao trong khi giá hiện đã gánh hơn 40% các loại thuế, phí; thuế với than chỉ bằng 1 - 5% giá bán, sàn và trần đều quá thấp… là những nội dung bị “chỉnh” trong dự luật Thuế bảo vệ môi trường trình QH sáng 31/5.
Tăng thuế xăng, môi trường có sạch hơn?Như Dân trí đã đưa tin cuối tuần trước, Bộ Tài chính dự kiến tăng mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) trong mỗi lít xăng dầu lên 3.000-8000 đồng so với khung thuế cũ là 1.000-4.000 đồng trong dự thảo mới được đưa ra lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Luật thuế bảo vệ môi trường. Thực sự thì, tăng thu thuế như vậy, liệu môi trường có sạch hơn?
Muôn kiểu giải thích lý do tăng thuế của Bộ Tài chínhTăng thuế VAT từ 10% lên 12% không ảnh hưởng nhiều tới người nghèo, tăng khung thuế môi trường xăng dầu để bảo vệ lợi ích quốc gia, áp thuế TTĐB với nước ngọt vì 25% dân số trưởng thành béo phì là những lí giải được Bộ Tài chính đưa ra trong những lần đề xuất sửa đổi, bổ sung các Luật thuế Bảo vệ môi trường, Giá trị gia tăng hay Tiêu thụ đặc biệt trong vòng gần 1 năm qua.