Hai loại quả giá rẻ ở chợ Việt mang lại nhiều lợi ích sức khỏeChuối và đu đủ là hai loại trái cây quen thuộc ở chợ Việt. Dù có giá rẻ, chúng lại chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như kali, vitamin C, chất xơ và các hợp chất chống oxy hóa.
Loại quả phổ biến ở Việt Nam, được xem là “doping sạch” của dân thể thaoMột loại quả từng gắn với ký ức sau vườn của người Việt, nay lại trở thành “thanh năng lượng tự nhiên” trong túi đồ của dân thể thao chuyên nghiệp.
Mỗi ngày ăn một quả chuối có sao không, ai không nên ăn?Chuối chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp kiểm soát huyết áp... Chuối có thể tốt cho sức khỏe, nhưng ngày nào cũng ăn chuối có được không?
Bị huyết áp cao, bạn nhất định không được bỏ qua loại quả nàyTại nước ta, chuối tiêu là loại chuối ngon và bổ nhất. Không những thế nó còn là vị "thuốc" hạ huyết áp tốt và không có một tác dụng phụ nào.
Ngày nào cũng ăn chuối có sao không?Chuối là một món ăn nhẹ lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng, có thể ăn hằng ngày. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ xem liệu chuối có an toàn với mình hay không.
Chuối có quá nhiều đường không?Loại trái cây ngọt tự nhiên này có nhiều chất dinh dưỡng hơn bạn nghĩ. Dưới đây là những điều bạn cần biết về carbohydrate, calo và chất dinh dưỡng của chuối.
8 công dụng của chuối với sức khỏe đã được khoa học chứng minhChuối không chỉ cực kỳ tốt cho sức khỏe mà còn là một trong những món ăn vặt tiện lợi nhất và dễ tiêu hóa.
Táo hay chuối tốt cho sức khỏe hơn?Không có loại trái cây nào kinh điển hơn táo và chuối. Hai loại thực phẩm thiết yếu này đều bổ dưỡng. Nhưng nếu bạn chỉ có thể chọn ăn táo hoặc chuối, thì lựa chọn nào tốt hơn?
11 lợi ích sức khỏe của chuối đã được khoa học chứng minhChuối cực kỳ tốt cho sức khỏe, tiện lợi, ngon miệng và là một trong những loại trái cây tươi, rẻ tiền nhất mà bạn có thể mua. Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai.
6 loại thực phẩm giúp hạ huyết áp tự nhiênHuyết áp cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và bệnh thận. Các chuyên gia khuyên người bệnh nên ưu tiên 6 loại thực phẩm sau.
Vì sao nam giới nên ăn chuối thường xuyên?Chuối là một nguồn cung cấp năng lượng nhanh tuyệt vời và rất giàu kali, tốt cho sức khỏe nói chung đồng thời làm tăng sản xuất testosterone.
Nghiên cứu mới: Ăn chuối giúp kiểm soát huyết ápNghiên cứu từ Đại học Waterloo không phủ nhận vai trò của việc giảm muối, nhưng nhấn mạnh: việc bổ sung thêm kali cần được chú trọng nhiều hơn trong phòng và điều trị tăng huyết áp.