Vụ tài xế "quáng gà" với biển hạn chế tốc độ: Sửa biển báoSau phản ánh của báo Dân trí, đơn vị quản lý đường bộ đã điều chỉnh biển báo giới hạn tốc độ 50km/h trong 4 khung giờ trên quốc lộ 1, đoạn qua Khánh Hòa, thành một khung giờ.
Vụ "quáng gà" với biển hạn chế tốc độ: Động thái của cơ quan chức năngSau khi báo Dân trí có bài viết "Tài xế "quáng gà" trước biển hạn chế tốc độ trong 4 khung giờ trên quốc lộ", Khu Quản lý đường bộ III đã cắm bổ sung 2 biển hạn chế tốc độ 70km/h.
Chuyên gia hiến kế giải quyết biển hạn chế tốc độ khiến tài xế "quáng gà"Theo TS. Khương Kim Tạo, đối với các biển báo giao thông kèm theo thông tin phụ như chữ, số có thể thay thế bằng mũi tên điện tử màu xanh, đỏ để tài xế dễ quan sát.
Tài xế "quáng gà" trước biển hạn chế tốc độ trong 4 khung giờ trên quốc lộGần đây trên quốc lộ 1, đoạn tỉnh Khánh Hòa có nhiều biển giới hạn tốc độ 50km/h trong 4 khung giờ nhất định. Theo tài xế việc đưa nhiều con số trên một biển báo sẽ khó tiếp nhận thông tin, thực hiện.
Hạn chế tốc độ tại các điểm đen tai nạn giao thôngTrước tình hình tai nạn giao thông (TNGT) hiện nay, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Trương Quang Nghĩa vừa yêu cầu rà soát và cắm biển hạn chế tốc độ phương tiện tại các điểm thường xuyên xảy ra TNGT.
Đề xuất hạn chế tốc độ trên đường cao tốc AutobahnHệ thống đường cao tốc Autobahn của Đức nổi tiếng khắp thế giới với những đoạn dài không hạn chế tốc độ. Đây được xem như “thiên đường” để các siêu xe thỏa sức thể hiện.
Hà Nội đề xuất giữ biển báo hạn chế tốc độ 35km/hSau khi Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo các địa phương rà soát, điều chỉnh biển báo trên quốc lộ và yêu cầu loại bỏ những biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h cho phù hợp với tình hình lưu thông hiện tại.
Loại bỏ biển báo hạn chế tốc độ khi trời mưa trên cao tốcHiện trên một số tuyến cao tốc và quốc lộ khai thác theo tiêu chuẩn như cao tốc, xuất hiện các biển báo cấm đỗ, cấm dừng, hạn chế tốc độ khi trời mưa và có hình vẽ đám mây, mưa. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đây là biển báo sai và phải loại bỏ.
Bộ trưởng GTVT: Hạn chế tốc độ xe container để “chặn” tai nạn trên quốc lộ 5Bàn về giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) trên quốc lộ 5, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu phải sớm triển khai hệ thống vạch sơn phản quang, biển báo đồng bộ trên toàn tuyến, nghiên cứu phương án hạn chế tốc độ đối với các xe container để giảm thiểu TNGT.
Loại bỏ biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h trên quốc lộBộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện rà soát, điều chỉnh biển báo trên quốc lộ; yêu cầu loại bỏ những biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h cho phù hợp với tình hình lưu thông hiện tại.
Hạn chế tốc độ, đặt mô giảm tốc tại ngã 3 “tử thần”Khu quản lý giao thông Đô thị số 2 (Khu 2) đã hoàn thành việc lắp đặt mô giảm tốc; dải bê tông phân cách giữa làn xe máy và ôtô; gắn biển hạn chế tốc độ… tại khu vực ngã 3 “tử thần” mà Dân trí đã có bài phản ánh.
Đề nghị hạn chế tốc độ trên QL1A vì tai nạn tăng bất thườngNgày 7/4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, nhằm hạn chế tai nạn giao thông trên tuyến QL1A qua địa bàn trong thời gian thi công sửa chữa, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã có công văn kiến nghị Bộ GTVT cắm biển hạn chế tốc độ các loại xe.