Từ quảng cáo đến hành vi tiêu dùngSau hơn 2 thập kỷ đổi mới, Việt Nam không có học thuyết riêng về nền quản trị doanh nghiệp. Các trường Quản trị Kinh doanh mọc lên khắp nơi, cóp nhặt rất nhiều các học thuyết khác nhau từ nhiều khu vực trên thế giới, tùy thuộc người giảng viên học được từ đâu.
Vì sao chỉ áp thuế đối với đồ uống có đường mà không gồm bánh, kẹo?Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đưa ra mức thuế suất 10% trên giá bán ra với nước giải khát có đường. Bộ Y tế khuyến nghị áp thuế suất cao hơn để thay đổi hành vi tiêu dùng.
05:32Nhiều cơ sở kinh doanh đã chuẩn bị kịch bản thích nghi thời “hậu Covid-19”Dịch Covid-19 đảo lộn trật tự xã hội một cách sâu sắc. Đối với các cơ sở kinh doanh, việc nhạy bén để thích nghi với những hành vi tiêu dùng đang trở thành yếu tố sống còn.
Mua quần áo mặc chán rồi bán lạiKhi việc mua sắm online ngày càng trở nên dễ dàng, hội chị em thường rơi vào tình cảnh quá nhiều món đồ không dùng tới. Lúc này, việc bán lại đồ cũ được coi là hành vi tiêu dùng thông thái.
Ngành ngân hàng số hóa để đón đầu tương lai2 năm đại dịch đã thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng. Các nhà băng giờ đây không ngừng tăng tốc và có thêm nhiều công nghệ mới được đưa vào thực tiễn trong cuộc đua số hóa.
Sống an nhiên giữa lòng Sài GònDịch bệnh hoành hành trên toàn cầu làm thay đổi hành vi tiêu dùng và chuẩn mực sống của các cư dân thành thị. Sống xanh, sống khỏe trở thành xu hướng được quan tâm hàng đầu.
Bất động sản phía Tây Hà Nội tăng lực hút bất chấp mùa dịchDiễn biến của đại dịch khiến con người ta dường như đã dần quen với cuộc sống "bình thường mới", cũng làm thay đổi nhận thức, hành vi tiêu dùng và tiêu chí lựa chọn nhà ở của con người.
Hà Nội lắp hàng loạt máy bán hàng tự động để giảm hàng rongUBND TP Hà Nội kỳ vọng việc lắp đặt máy bán hàng tự động tại các địa điểm công cộng sẽ từng bước thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng văn minh; dần thay thế hình thức bán hàng rong, bán dạo hè phố.
Chuyển đổi số bắt đầu từ đâu?Đại dịch đã thay đổi hành vi tiêu dùng và đẩy nhanh quá trình số hóa. Thực tế cho thấy, sau Covid-19, các doanh nghiệp phục hồi mạnh mẽ nhất chính là những nơi đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ vào chuyển đổi số.
Kinh doanh trực tuyến, giải pháp hiệu quả của doanh nghiệp trong mùa dịch bệnhTrước bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế và sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi tiêu dùng trong giai đoạn tác động bởi Covid-19, buộc các doanh nghiệp phải nhanh chóng chuyển đổi để thích ứng với biến đổi của thị trường.
Số hóa ngành ngân hàng để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùngGần đây, số hóa đã và đang thay đổi thói quen, hành vi tiêu dùng của người dùng, doanh nghiệp. Các ngân hàng tại Việt Nam, trong đó có Techcombank, đã tiên phong số hóa và đầu tư mạnhcho công nghệ, đem đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.
Ngành ngân hàng nỗ lực "biến nguy thành cơ" nhờ chuyển đổi sốDịch Covid-19 đã tạo ra sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng, khiến hàng triệu doanh nghiệp toàn cầu rơi vào khủng hoảng. Nhưng tại Việt Nam, nhiều ngân hàng lại kịp thời tăng tốc chuyển mình theo xu hướng công nghệ mới để vươn lên trong đại dịch.