Xe nào bán nhiều nhất tại Mỹ tháng 9?(Dân trí)- Vẫn giữ đúng chất Mỹ trong ngành công nghiệp ôtô, thị trường xe số 1 thế giới này vẫn dành “tình cảm” cùng túi tiền của mình với các mẫu bán tải như Ford F-series, Chevrolet Silverado…
10 mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu năm 2013Ford mà cụ thể là mẫu xe toàn cầu Focus đã có một thành công trong năm 2013 vừa qua khi đã xuất sắc vượt qua Toyota Corolla để có được vị trí số 1 trong danh sách những mẫu xe bán nhiều nhất năm, theo thống kê của LMC Automotive.
Ô tô "đi nát" vẫn bán được giá, lo Việt Nam là "ốc đảo"... xe cũNhiều mẫu xe tại Việt Nam đi nhiều năm, khấu hao mạnh song vẫn bán được giá, đứng đầu là Toyota, Honda, Ford và một vài mẫu của Hyundai. Điều mừng của một số người nhưng là nỗi lo cho đất nước.
Những xe thông dụng nhất dành cho nam và nữTrong khi những tên tuổi như Honda, Hyundai, Saturn, Volkswagen đặc biệt được phái nữ ưa chuộng bởi kiểu dáng thanh thoát và đảm bảo an toàn thì Hummer, Dodge, Porsche, GMC… với động cơ khỏe, tính năng vận hành cao lại là lựa chọn hàng đầu của nam giới.
Hơn 36.000 xe nhập "mất hút" ở Việt Nam, giá xe nhập tăng mạnhTheo thống kê của hải quan Việt Nam, hết 6 tháng năm 2018, lượng xe nhập khẩu của 10 nước lớn nhất vào Việt Nam đã giảm hơn 36.400 chiếc so với cùng kỳ, giảm mạnh nhất là các dòng xe nhập của Indonesia, Thái Lan, Hàn Quốc....
Ô tô nội được "biệt đãi" thuế phí: Cần giá giảm và cuộc chơi công bằngVới Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ, trước mắt phí trước bạ xe nội sẽ được giảm 50%, từ mức 10-12% xuống 5-6%. Về lâu dài, Việt Nam sẽ xem xét miễn, giảm thuế Tiêu thụ đặc biệt với xe nội địa.
Ô tô nội được "biệt đãi" thuế phí, người Việt bao giờ được mua xe rẻ?Liên Bộ Công Thương và Tài chính đang hối thúc Chính phủ, Quốc hội ưu đãi hàng loạt chính sách thuế để "giải cứu" ngành xe hơi Việt. Tuy nhiên, giá xe sẽ giảm bao nhiêu và người tiêu dùng bao giờ mới được hưởng lợi cuối cùng từ chính sách của Nhà nước?
Cái "kết đắng" của xe Trung Quốc, nhiều xe cũ dưới 500 triệu đồng hút kháchTrong khi các loại xe hơi trong nước đang ở thế tranh đua thị trường hết sức quyết liệt, dòng xe từ Trung Quốc ngày càng mất vị thế và khó có thể cạnh tranh với các đối thủ cho dù phân khúc họ hướng đến là giá rẻ.
Giảm giá ồ ạt, xe nội vẫn "hụt hơi" về doanh số so với xe ngoạiMặc dù nhiều hãng xe, mẫu xe lắp ráp tại Việt Nam trong cuối tháng 5, đầu tháng 6 giảm giá mạnh để lôi kéo người tiêu dùng nhưng điều này dường như tác dụng ngược, thị trường xe trong nước tiếp tục mất doanh số, suy giảm mạnh. Trong khi đó xe nhập tăng doanh số hơn 200%.