Hiệp hội Vận tải Hà Nội từ chối “bắt tay” với UberĐại diện Uber tại Việt Nam gửi lời mời liên kết, nhưng ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội từ chối hợp tác vì lý do hoạt động vận tải taxi thông qua Uber chưa minh bạch, rõ ràng ở thị trường trong nước.
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam chỉ rõ những "vấn đề" của GrabÔng Nguyễn Văn Quyền- Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Grab để trao đổi về những thông tin mà hiệp hội này đã nêu ra trong văn bản gửi tới Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Bộ Giao thông vận tải mới đây.
Taxi truyền thống đình công phản đối Grab: Hiệp hội vận tải kêu gọi bình tĩnhHiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam kêu gọi và đề nghị các doanh nghiệp taxi, người lái xe taxi tại TP. Đà Nẵng nói riêng, các hiệp hội taxi, doanh nghiệp taxi, người lái xe taxi trong cả nước nói chung phải bình tĩnh, không được tự ý đình công phản đối Grab...
Bến xe Nước Ngầm “ế” khách: Hiệp hội Vận tải ô tô lên tiếngLiên quan đến tình trạng “ế” khách tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội sớm có biện pháp giải quyết tình hình này, nhằm đảm bảo trật tự ATGT và tạo điều kiện xã hội hóa bến xe khách.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam: "Grab đang được ưu ái về thuế"Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) cho biết, các doanh nghiệp taxi truyền thống đang phải đóng 10% thuế VAT và 20% thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), còn Grab chỉ đóng 4,5% thuế cho 2 loại thuế này (1,5% thuế VAT, 3% thuế TNDN). Do đó, Grab đang được ưu ái về thuế hơn taxi truyền thống.
10:25Chủ tịch Hiệp Hội vận tải ô tô Việt Nam: Uber, Grab không quá tốt đẹp!Ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp Hội vận tải ô tô Việt Nam cho biết: Những xe như Uber, Grab bộc lộ nhiều mặt hạn chế như góp phần làm gia tăng ùn tắc giao thông vì tăng số lượng phương tiện cá nhân, khác hẳn với mục tiêu đưa ra ban đầu đối với nhà nước ta, chừng mực nào đó ông đánh giá Uber, Grab không quá tốt đẹp như chúng ta thấy.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam: Uber, Grab không quá tốt đẹp!Ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp Hội vận tải ô tô Việt Nam cho biết: Những xe như Uber, Grab bộc lộ nhiều mặt hạn chế như góp phần làm gia tăng ùn tắc giao thông vì tăng số lượng phương tiện cá nhân, khác hẳn với mục tiêu đưa ra ban đầu đối với nhà nước ta, chừng mực nào đó ông đánh giá Uber, Grab không quá tốt đẹp như chúng ta thấy.
Hiệp hội vận tải Hà Nội kêu cứu thay taxi truyền thốngTrong những ngày vừa qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xuất hiện các băng rôn được dán trên kính hoặc sau xe taxi truyền thống với nội dung yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải dừng thí điểm 50.000 xe do các xe này có doanh thu 18.000 tỷ đồng nhưng chỉ nộp thuế 15,8 tỷ đồng.
Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã 15 lần gửi kiến nghị phản đối trạm BOT T2Ngày 22/5, Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang gửi kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ, Bộ GTVT… Công ty cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang về việc di dời trạm BOT T2, vì trạm này đặt sai vị trí, vi phạm pháp luật nghiêm trọng…
Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị giảm phí bảo trì đường bộHiệp Hội Vận tải Hà Nội vừa có văn bản dự thảo kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải lùi thời hạn đến 1/1/2013 mới thu phí bảo trì đường bộ, đồng thời giảm mức thu phí xuống còn 60% so với mức phí đề xuất hiện tại của Bộ.
Hiệp hội Vận tải ô tô VN đề nghị thu hồi văn bản dễ gây thất thu ngân sáchHiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề nghị Tổng cục Thuế thu hồi hoặc sửa đổi văn bản đang bị các doanh nghiệp vận tải, Hiệp hội Taxi Hà Nội, TPHCM phản ánh có những bất hợp lý, kẽ hở để Grab và một số đơn vị, cá nhân kinh doanh vận tải lợi dụng, gây thất thu ngân sách nhà nước và tạo thế cạnh tranh không công bằng.
Hiệp hội vận tải Đắk Lắk kiến nghị giãn thời gian nộp BHXH do Covid-19Hoạt động kinh doanh vận tải giảm doanh thu 60-70% do ảnh hưởng dịch Covid-19, Hiệp hội ô tô Đắk Lắk kiến nghị miễn giảm thuế, miễn hoặc giãn thời gian nộp bảo hiểm xã hội.