Hiệp hội Vận tải Hà Nội từ chối “bắt tay” với UberĐại diện Uber tại Việt Nam gửi lời mời liên kết, nhưng ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội từ chối hợp tác vì lý do hoạt động vận tải taxi thông qua Uber chưa minh bạch, rõ ràng ở thị trường trong nước.
Hiệp hội vận tải Hà Nội kêu cứu thay taxi truyền thốngTrong những ngày vừa qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xuất hiện các băng rôn được dán trên kính hoặc sau xe taxi truyền thống với nội dung yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải dừng thí điểm 50.000 xe do các xe này có doanh thu 18.000 tỷ đồng nhưng chỉ nộp thuế 15,8 tỷ đồng.
Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị giảm phí bảo trì đường bộHiệp Hội Vận tải Hà Nội vừa có văn bản dự thảo kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải lùi thời hạn đến 1/1/2013 mới thu phí bảo trì đường bộ, đồng thời giảm mức thu phí xuống còn 60% so với mức phí đề xuất hiện tại của Bộ.
Không có lý do gì phải trợ giá cho các doanh nghiệp vận tảiHiệp hội Vận tải Hà Nội mới đây đã đề xuất Sở Tài chính thiết lập cơ chế trợ giá vé cho các đơn vị vận tải khu vực Hà Nội, trong thời gian tăng cường vận tải dịp cao điểm.
Đề xuất hạn chế tốc độ xe khách chạy ban đêm nhằm giảm TNGTHiệp hội vận tải Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Bộ Công an đề xuất hạn chế tốc độ xe chạy ban đêm để giảm thiểu tai nạn giao thông thảm khốc (TNGT).
Hiệp hội Vận tải “thúc” khởi công cầu vượt qua Đàn Xã Tắc“Đàn Xã Tắc có thể là phế tích của một triều đại phong kiến đã bị phá hủy, nhưng cho rằng đây là khu tâm linh trời và đất của đất nước ta là ngộ nhận” - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội nêu ý kiến.
Kiến nghị tạm dừng hoạt động của taxi Uber, Grab tại Việt NamHiệp hội Vận tải Hà Nội vừa kiến nghị Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và các đơn vị chức năng tạm dừng hoạt động phương tiện taxi không phù hiệu, tem mào của Uber và Grab, nhằm đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, công bằng với taxi truyền thống.
Biến bãi giữa sông Hồng làm bãi đỗ xeHiệp hội Vận tải Hà Nội vừa hiến kế cho thành phố Hà Nội về một số giải pháp chống chống ùn tắc và hạn chế xe cá nhân, đáng chú ý trong số này là đề nghị Hà Nội làm cống hóa sông Kim Ngưu và biến bãi giữa sông Hồng thành bãi đỗ xe mới.
Hạn chế phương tiện cá nhân: “Thu tiền của dân là chính!”“Người dân chỉ thấy nổi bật biện pháp tài chính, thu tiền của dân là chính. Nếu thu nhiều loại phí để hạn chế phương tiện cá nhân sẽ ảnh hưởng đến sản xuất” - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên nói.
Hạn chế xe cá nhân: Chưa nên áp dụng đối với xe máy?“Đa số người dân đang sử dụng xe máy nên nếu hạn chế phương tiện này sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống dân sinh nói chung…” - ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội bày tỏ quan điểm.
Kiến nghị siết chặt quản lý tuyến đường Bắc - NamHiệp hội Vận tải Hà Nội vừa có kiến nghị Bộ ngành chức năng siết chặt quản lý vận tải hành khách trên tuyến Bắc - Nam, đình chỉ hoạt động đối với những xe nhồi khách nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách đi xe.
Cước vận tải “cố thủ”: Chưa thấy doanh nghiệp nào chết vì giảm cước!Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội nói: "Chưa thấy doanh nghiệp vận tải nào chết vì cước thấp. Còn doanh nghiệp nào không sống được thì phải giải thể, Nhà nước không bao cấp. Vấn đề là doanh nghiệp cần xây dựng một phương án sản xuất kinh doanh cho hợp lý".