Mơ ước về hệ thống đường sắt đô thị vẫn còn xa vờiNhiều dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP. HCM đều bị chậm tiến độ. Đã chậm tiến độ thì kèm theo đội vốn. 6/16 dự án chậm tiến độ từ 2 đến 3 năm, có dự án đội vốn lên gần 200%. Với loại dự án này, con số 200% là hàng nghìn tỉ đồng.
Không phát triển metro, Hà Nội và TPHCM tổn thất 2-3 tỷ USD mỗi nămHà Nội và TPHCM sẽ tổn thất rất lớn nếu không chú trọng đặc biệt vào phát triển hệ thống đường sắt đô thị, trong đó mỗi địa phương gánh chịu thiệt hại tối thiểu 2-3 tỷ USD/năm vì tắc nghẽn giao thông.
"Lỗ" và "lãi" của đường sắt đô thịNhìn chung hệ thống đường sắt đô thị - metro ở các thành phố lớn trên thế giới đều lỗ, vậy các nước đầu tư và tài trợ cho hệ thống này ra sao?
Nhật Bản giúp đào tạo nhân lực, vận hành đường sắt đô thị Hà Nội và TPHCMJICA và Bộ Giao thông vận tải hợp tác dự án hợp tác kỹ thuật nhằm mục tiêu giúp hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM được vận hành an toàn, hiệu quả, đem lại sự an tâm cho người sử dụng.
Thượng viện Philippines điều tra vụ tàu điện Trung Quốc không sử dụng đượcThượng viện Philippines sẽ tiến hành một cuộc điều tra về những toa tàu điện cho hệ thống đường sắt đô thị (MRT) được mua về từ các công ty Trung Quốc nhưng không sử dụng được.
Mỹ hỗ trợ TPHCM nghiên cứu công nghệ quản lý hệ thống metroCơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) tài trợ khoảng 1,5 triệu USD cho TPHCM nghiên cứu ứng dụng công nghệ để quản lý hệ thống đường sắt đô thị (metro) của thành phố.
Nguồn vốn nào để xây hệ thống metro, giải quyết bài toán giao thông?Tại TPHCM, 1-2 tuyến metro đơn lẻ thì chưa giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông. Trong bối cảnh kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn ODA khó khăn và phụ thuộc vào vốn ngân sách hạn chế, bài toán đặt ra đối với thành phố là cơ chế chính sách nào để tìm vốn dự kiến lên tới 25 tỷ USD để hoàn thành hệ thống đường sắt đô thị.
Mất bao lâu để hoàn thiện dự án đường sắt đô thị Hà Nội?Hệ thống đường sắt đô thị (ĐSĐT) bao gồm hệ thống tàu vận chuyển khối lớn (MRT), tàu vận chuyển nhỏ (LRT) và tàu chạy trên đường một ray (Monorail). Đây là một tổng thể được thiết kế một cách tối ưu bao gồm tàu, đường ray, nhà ga và tất cả các khu phức hợp tích hợp xung quanh. Tất cả các thành phần trong hệ thống này khi được vận hành sẽ bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả cho nhau.
Diện mạo tuyến đường sắt đô thị thứ 2 của Hà NộiHôm qua 4/12, tại Hà Nội vừa diễn ra Hội thảo hệ thống đường sắt đô thị lần thứ 2 với dự kiến sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, tuyến đường sắt này sẽ đóng vai trò “xương sống” về giao thông công cộng theo hướng bắc - nam, nối liên trung tâm thành phố với các khu đô thị mới.
Tiến độ các dự án của Tập đoàn Thuận An tại tỉnh Phú YênTập đoàn Thuận An trúng 2 gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Trong đó, một công trình đã đưa vào vận hành, dự án còn lại đang được tiếp tục triển khai.
Sở GTVT TPHCM đề xuất khẩn kế hoạch cải tạo đường Thái Văn LungĐường Thái Văn Lung (đoạn từ đường Lý Tự Trọng đến Nguyễn Siêu) dài khoảng 400m dự kiến được lát đá granite, dựng cổng chào, thêm công trình tiện ích, tăng diện tích cho người đi bộ.
Đà Nẵng - hình mẫu về thành phố trẻ, năng động, đáng sốngNăm 2014, Đà Nẵng công bố khẩu hiệu "Fantasticity!", lan tỏa đến thế giới thông điệp thành phố tuyệt vời, nhờ việc sở hữu nhiều khía cạnh nổi bật, từ du lịch trải nghiệm, an cư đến đầu tư.