Hoàn tất công tác sửa chữa hầm đường bộ Đèo NgangSau nhiều nỗ lực, Công ty MTV Hạ tầng Sông Đà đã hoàn tất công tác khắc phục sửa chữa những hư hại, xuống cấp của một số hạng mục trong hầm đường bộ Đèo Ngang - Hà Tĩnh.
Hầm đường bộ Đèo Ngang: Cột phân luồng “nhồi”... lõi gỗHệ thống điện chiếu sáng kém, nước xuất hiện trong các khớp đấu nối vỏ bê tông cốt thép, hệ thống cột phân luồng gãy đổ ngổn ngang... Đó là những thực trạng đáng báo động tại Hầm đường bộ Đèo Ngang.
Hầm đường bộ Đèo Ngang xuống cấp: “Không có gì đáng ngại!”“Về hệ thống cọc phân luồng, phương án dùng lõi gỗ và tre như thời gian quan chỉ là phương án tạm thời. Chúng tôi đã đặt mua hệ thống cọc mới chất lượng chắc chắn tốt hơn. Còn việc rò rỉ nước trong hầm, chúng tôi cho thông là hết ngay...”.
Tháo dỡ trạm thu phí Đèo Ngang sau 4 năm bỏ khôngSau gần 4 năm bỏ không, trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang (xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh) đã được Cục Quản lý đường bộ II (Bộ GTVT) tháo dỡ.
Vì sao trạm thu phí Đèo Ngang chưa được tháo dỡ?Liên quan đến trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang (Hà Tĩnh) của Tổng công ty MTV hạ tầng Sông Đà (Tổng công ty Sông Đà) dù đã chấm dứt thời hạn thu phí hơn 1 năm nay nhưng vẫn chưa được tháo dỡ, có nguồn tin cho rằng, việc chậm tháo dỡ là do chủ đầu tư, Bộ GTVT còn vướng một số vấn đề liên quan đến dự án mở rộng hầm đường bộ Đèo Ngang mới.
Tháo dỡ Trạm thu phí Đèo Ngang: Lấy nguồn từ BOT tuyến tránh Hà Tĩnh có hợp lý?Tổng cục Đường bộ đề xuất Bộ GTVT cho lấy một phần nguồn từ Dự án QL1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh (cũng hình thức BOT) làm kinh phí tháo dỡ Trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang khiến người dân không khỏi bất bình.
Sửa xong mặt đường, nhà đầu tư hầm Đèo Ngang thu phí trở lạiBị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo ngừng việc thu phí do mặt đường qua hầm đường bộ Đèo Ngang xuống cấp, mất an toàn, những ngày qua chủ đầu hầm chui này đã khẩn trương khắc phục.
Tổng công ty Sông Đà đề xuất đào thêm hầm đường bộ qua Đèo NgangTổng Cty Sông Đà, chủ đầu tư hầm đường bộ Đèo Ngang nối Hà Tĩnh – Quảng Bình vừa có văn bản trình Bộ trưởng Bộ GTVT đề xuất đào hầm chui thứ 2 qua đèo này. Dự án có tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng.
Tận mắt thấy đường hỏng, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo dừng ngay trạm thu phíTheo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu nhà đầu tư dừng thu phí qua hầm đường bộ Đèo Ngang từ ngày mai (10/7), để khắc phục mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông.
Trạm BOT Đèo Ngang bỏ hoang cả năm vẫn chưa được tháo dỡMặc dù đã chấm dứt thời hạn thu phí từ ngày 30/11/2016, nhưng trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang đóng tại xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) của Tổng Công ty Sông Đà vẫn chưa được tháo dỡ. Hàng loạt bất cập, đặc biệt là tai nạn giao thông luôn rình rập khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn.
Hiện trạng hầm Đèo Ngang trước khi được mở rộngTrải qua 20 năm sử dụng, hầm Đèo Ngang hiện có dấu hiệu quá tải, hệ thống chiếu sáng yếu. Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt xây mới thêm một ống hầm dài 555m, rộng 10,5m với 4 làn xe.
Thêm 4 khối đá nặng hàng trăm tấn chắn ngang đèo Khánh LêQuá trình san gạt lớp đất sạt lở, lực lượng thi công phát hiện thêm 4 khối đá chắn ngang quốc lộ 27C, đoạn qua đèo Khánh Lê (Khánh Hòa), làm chậm việc thông xe tuyến đường nối Nha Trang - Đà Lạt.