Chưa rõ việc thu phí vùng phát thải thấp và hạn chế xe cá nhân ở Hà NộiHà Nội chưa có các chính sách cụ thể về vấn đề thu phí vào vùng phát thải thấp, cũng như chưa xác định chính xác thời điểm bắt đầu lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.
Phí vào nội đô và hạn chế xe cá nhânChuyện thu phí vào nội đô, cả ở Hà Nội và TPHCM, đã nhiều lần được xới lên trong hơn chục năm gần đây, và lần nào cũng cho thấy những thứ đáng ngại.
Phát sinh ùn tắc, Đà Nẵng lập đề án hạn chế xe cá nhânTrước tình trạng kẹt xe ở khu vực trung tâm ngày một căng thẳng, thành phố Đà Nẵng đang lập đề án hạn chế xe cá nhân.
TPHCM cấm xe, thu phí để hạn chế xe cá nhânTheo kế hoạch giảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2011 - 2015 vừa được ban hành, UBND TPHCM chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp nhằm hạn chế xe cá nhân và phát triển vận tải hành khách công cộng (VTHKCC).
Tân Chủ tịch Hà Nội đề xuất sớm hạn chế xe cá nhânTân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết năm 2020 Hà Nội sẽ có gần 1 triệu ô tô, 7 triệu xe máy, chưa tính xe của lực lượng vũ trang và ở các địa phương lưu thông về Hà Nội nên nếu không sớm có phương án hạn chế xe cá nhân thì tình trạng ùn tắc sẽ ngày càng phức tạp.
Hạn chế xe cá nhân - nỗi lo của nhiều người dânTôi thấy thực sự càng ngày việc ùn tắc giao thông càng nghiêm trọng, nhưng theo tôi nguyên nhân không phải do xe máy. Nên nếu hạn chế xe cá nhân trong nội đô thì sẽ là nỗi buồn và lo lắng của bao người dân.
“Sẽ lấy ý kiến người dân để hạn chế xe cá nhân”“Bộ GTVT đang xây dựng lộ trình hạn chế xe cá nhân, quý IV này sẽ hoàn thành đề án và quý I/2012 trình Chính phủ. Chúng tôi sẽ lấy ý kiến của chuyên gia, người dân để xây dựng đề án” - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định.
Lãnh đạo TPHCM thúc sớm có giải pháp hạn chế xe cá nhânPhó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đề nghị Sở Giao thông vận tải cần làm xong đề án "Tăng cường vận tải hành khách công cộng và kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân" trong năm nay.
Đề nghị Hà Nội và TPHCM xây dựng đề án hạn chế xe cá nhânBộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và TPHCM, đề nghị 2 địa phương này xây dựng đề án hạn chế xe cá nhân tham gia giao thông và gửi Bộ GTVT trước ngày 15/1/2012.
Chính phủ ra chương trình hành động hạn chế xe cá nhân tại đô thị lớnMột loạt giải pháp, nhiệm vụ được Chính phủ vạch ra trong Chương trình hành động nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới.
Tiếp tục hát “Bài ca hạn chế xe cá nhân”Đó là tiêu đề tham luận của GS.TS Lê Quả, nguyên Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển giao thông vận tải, trong Hội thảo Đẩy nhanh phát triển Vận tải hành khách công cộng và giảm dần xe cá nhân, ngày 24/12 tại TPHCM.
Từ kẹt xe ở Bangkok, nhìn về Hà NộiLâu nay chúng ta vẫn thường nói để giải quyết kẹt xe thì phải đầu tư hạ tầng, phát triển giao thông công cộng, song bài học Thái Lan cho thấy một việc quan trọng là hạn chế xe cá nhân.