Từ quảng cáo đến hành vi tiêu dùngSau hơn 2 thập kỷ đổi mới, Việt Nam không có học thuyết riêng về nền quản trị doanh nghiệp. Các trường Quản trị Kinh doanh mọc lên khắp nơi, cóp nhặt rất nhiều các học thuyết khác nhau từ nhiều khu vực trên thế giới, tùy thuộc người giảng viên học được từ đâu.
ASUS mang mô hình trải nghiệm laptop đến TPHCMTrước sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng tại Việt Nam, ASUS đang điều chỉnh chiến lược nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng về tương tác thực tế với sản phẩm công nghệ.
Xu hướng tiêu dùng xanh của cha mẹ hiện đạiChăm sóc cá nhân cho trẻ em ngày nay không chỉ là thói quen, mà còn phản ánh sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của phụ huynh hiện đại - ưu tiên an toàn, thành phần dịu nhẹ và minh bạch giấy tờ để bảo vệ sức khỏe con trẻ.
Trách nhiệm của người nổi tiếng nhìn từ vụ sữa bột HiupQua mạng xã hội, tầm ảnh hưởng của lời nói vượt xa phạm vi cá nhân, người nổi tiếng trở thành “người có ảnh hưởng” đến hành vi tiêu dùng, “người kiến tạo dư luận”, “người dẫn dắt tâm thế xã hội”.
Đầu tư nhượng quyền F&B: Nhu cầu ăn uống tạo mô hình kinh doanh sinh lờiSau giai đoạn tăng trưởng nóng, ngành F&B đang bước vào giai đoạn tái định hình. Trong xu hướng đó, một số nhà đầu tư chú ý đến các mô hình dựa trên nhu cầu ăn uống đã ăn sâu vào hành vi tiêu dùng của người Việt: cơm, bánh mì, xôi, nước truyền thống.
Đánh thuế với rượu, bia: Người muốn tăng mạnh, người mong thận trọngNhiều ý kiến ủng hộ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia để giảm hành vi tiêu dùng, song cũng có quan điểm đề nghị cân nhắc lộ trình tăng thuế thận trọng để tránh tác động đến doanh nghiệp.
Vì sao chỉ áp thuế đối với đồ uống có đường mà không gồm bánh, kẹo?Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đưa ra mức thuế suất 10% trên giá bán ra với nước giải khát có đường. Bộ Y tế khuyến nghị áp thuế suất cao hơn để thay đổi hành vi tiêu dùng.
05:32Nhiều cơ sở kinh doanh đã chuẩn bị kịch bản thích nghi thời “hậu Covid-19”Dịch Covid-19 đảo lộn trật tự xã hội một cách sâu sắc. Đối với các cơ sở kinh doanh, việc nhạy bén để thích nghi với những hành vi tiêu dùng đang trở thành yếu tố sống còn.
Mua quần áo mặc chán rồi bán lạiKhi việc mua sắm online ngày càng trở nên dễ dàng, hội chị em thường rơi vào tình cảnh quá nhiều món đồ không dùng tới. Lúc này, việc bán lại đồ cũ được coi là hành vi tiêu dùng thông thái.
Ngành ngân hàng số hóa để đón đầu tương lai2 năm đại dịch đã thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng. Các nhà băng giờ đây không ngừng tăng tốc và có thêm nhiều công nghệ mới được đưa vào thực tiễn trong cuộc đua số hóa.
Sống an nhiên giữa lòng Sài GònDịch bệnh hoành hành trên toàn cầu làm thay đổi hành vi tiêu dùng và chuẩn mực sống của các cư dân thành thị. Sống xanh, sống khỏe trở thành xu hướng được quan tâm hàng đầu.
Bất động sản phía Tây Hà Nội tăng lực hút bất chấp mùa dịchDiễn biến của đại dịch khiến con người ta dường như đã dần quen với cuộc sống "bình thường mới", cũng làm thay đổi nhận thức, hành vi tiêu dùng và tiêu chí lựa chọn nhà ở của con người.