Air Mekong và những hàng không tư nhân chết yểuSự kiện Air Mekong ngừng bày với lý do tái cơ cấu khiến người ta không thể không nghĩ đến những cái chết yểu của hàng không tư nhân Việt Nam.
5 kiến nghị gửi Thủ tướng để hàng không tư nhân bứt pháXóa bỏ định kiến, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, được phép tham gia kinh doanh dịch vụ mặt đất,... Đó là những kiến nghị được gửi tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với mong muốn để hàng không tư nhân Việt Nam bứt phá.
Sẽ có thêm hãng hàng không tư nhân thứ 2Tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Chính phủ đã đồng ý về mặt nguyên tắc việc thành lập một hãng hàng không tư nhân mới mang tên Phú Quốc Air.
Hãng hàng không tư nhân thứ 3 xin thành lậpTin từ Cục Hàng không cho biết, cơ quan này vừa hoàn tất việc thẩm định hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của hãng Mekong Aviation. Nếu được cấp phép, đây sẽ là hãng hàng không tư nhân thứ 3 của Việt Nam.
Cấp phép cho hãng hàng không tư nhân đầu tiênThủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần Hàng không Vietjet. Đây là hãng hàng không tư nhân đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
Trung Quốc có thêm một hãng hàng không tư nhânHãng hàng không tư nhân Spring Airlines của Trung Quốc vừa thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 18/7 và trở thành hãng hàng không mới nhất trong ngành lữ hành. Spring là hãng hàng không tư nhân thứ 2 bước vào thị trường sau hãng Okay Airways.
Hàng không tư nhân: Ai đủ sức đua đường dài?Kinh doanh hàng không rất dễ trở thành triệu phú nếu như anh là tỷ phú. Không riêng gì Việt Nam mà đặc thù của kinh doanh hàng không trên toàn thế giới là “phải cầm chắc lỗ ít nhất 2-3 năm".
Hãng hàng không tư nhân đầu tiên chính thức được cấp phépTin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng vừa ký cấp giấy phép hoạt động cho công ty cổ phần hàng không Vietjet, hãng hàng không tư nhân đầu tiên được hoạt động tại Việt Nam.
Các đề án lập hàng không tư nhân chưa đạt yêu cầuCục Hàng không dân dụng cho biết thời gian qua có nhiều đề án gửi tới xin thành lập hãng hàng không tư nhân, nhưng nhìn chung các đề án này đều chưa chứng minh được năng lực tài chính, hoặc chưa đáp ứng được các tiêu chí cần thiết.
“Mở hết cỡ” cho hàng không tư nhân?Nếu dự thảo Nghị định được thông qua, các nhà đầu tư nước ngoài có thể tham gia thành lập hãng hàng không với số vốn góp lên đến 49% cổ phần trong lĩnh vực vận tải hàng không và 60% cổ phần trong lĩnh vực hàng không chung.
Cận cảnh Boeing 787-9 Dreamliner “Ha Long Bay”- máy bay thân rộng đầu tiên của một hãng hàng không tư nhân Việt NamChiếc Boeing 787-9 Dreamliner mang tên riêng “Ha Long Bay” (Vịnh Hạ Long) đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài sáng nay, 22/12/2019, đánh dấu việc Bamboo Airways trở thành hãng hàng không tư nhân Việt Nam đầu tiên khai thác máy bay thân rộng.
Việt Nam có hãng hàng không tư nhân thứ 3Trên cơ sở đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, ngày 22/10, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần hàng không Mekong (Mekong Aviation).