ĐS Cát Linh-Hà Đông: "Rót" tiền tỷ lắp rào an toàn sau khuyến cáo của PhápHà Nội Metro vừa đề xuất với UBND TP. Hà Nội việc đầu tư gần 8 tỷ đồng lắp đặt bổ sung hàng rào ngăn tại khu vực lên, xuống tàu, nhằm đảm bảo an toàn khi khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Công nghệ Trung Quốc nhưng tiêu chuẩn châu Âu?Ông Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) - cho biết: Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sử dụng công nghệ Trung Quốc nhưng có tiêu chuẩn kỹ thuật tương thích với tiêu chuẩn của châu Âu.
Metro Thăng Long cũng mất trộm tiền tỷTrung tâm siêu thị lớn nhất Hà Nội Metro Thăng Long vừa trình báo với công an huyện Từ Liêm về việc bị mất trộm tài sản với giá trị lên tới gần một tỷ đồng. Trong đó, những tài sản bị mất trộm chủ yếu là mỹ phẩm và sữa.
Hà Nội không cấm hành khách mang xe đạp gấp lên tàu đường sắt đô thịĐơn vị quản lý hai tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội không cấm hành khách mang xe đạp gấp lên tàu.
Cấm mang xe đạp gấp lên tàu Metro số 1 TPHCM có hợp lý?"Ngày đầu chúng tôi phục vụ 150.000 lượt khách, đến hôm Giáng sinh cũng tầm 90.000 lượt. Giờ mà cho hành khách mang xe đạp gấp lên tàu thì phức tạp lắm", lãnh đạo HURC1 chia sẻ.
Hành khách bối rối vì bị cấm mang xe đạp gấp đi Metro số 1 TPHCMMột số hành khách mang xe đạp gấp đến nhà ga Metro số 1 TPHCM và nhận được thông báo cấm mang phương tiện này lên tàu.
"Trẩy hội" Metro số 1 TPHCM sau 12 năm chờ đợiTuyến tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam chính thức vận hành sau tuyên bố của lãnh đạo TPHCM. Phía bên ngoài, hàng trăm người dân háo hức chờ đợi.
PGS. TS Trần Hoàng Ngân: Vỡ òa khi người dân TPHCM đi làm bằng metro từ 5hPGS. TS Trần Hoàng Ngân kể lại những thăng trầm của Metro số 1 trong 17 năm qua và chia sẻ sự xúc động khi được dự lễ khánh thành, thấy người dân TPHCM xếp hàng đi làm bằng metro từ 5h sáng.
Metro số 1 TPHCM đón 150.000 khách trong ngày vận hành đầu tiênKế hoạch ngày vận hành đầu tiên dự kiến phục vụ chỉ 27.000 khách với 200 chuyến tàu, nhưng lượng khách thực tế lại đến 150.000 người.
Kinh nghiệm cho TPHCM từ 3 năm vận hành metro Hà NộiLà tuyến tàu điện thứ 3 được vận hành tại Việt Nam, metro Bến Thành - Suối Tiên có cơ hội phục vụ hành khách tốt hơn nhờ xem xét bài học kinh nghiệm từ 2 dự án trước.
Chờ đi metro ở TPHCMHệ thống metro ra đời, không chỉ đơn giản để người dân được đi lại thoải mái hơn, nhanh hơn và an toàn hơn mà còn góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho TPHCM.
Hình ảnh TPHCM trước và sau 12 năm xây dựng metro Bến Thành - Suối TiênTuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sau 12 năm thi công đã hoàn thiện và chờ ngày vận hành chính thức. Cùng nhìn lại hành trình hơn một thập kỷ xây dựng của công trình này.