Cần 19.000 tỷ đồng để “giải cứu” sân bay Tân Sơn NhấtCục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông vận tải về nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM. Theo đó để “giải cứu” sân bay này khỏi tình trạng quá tải sẽ cần tới hơn 19.000 tỷ đồng để nâng công suất nhà ga, sân đỗ và xây dựng thêm đường lăn.
Công trường nhà ga "giải cứu" sân bay Tân Sơn Nhất dần lộ diệnTrong khi những chuyến bay đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất liên tục ngày đêm thì tại công trường xây dựng dự án nhà ga T3 cũng đang nhộn nhịp thi công.
Tiến độ nhà ga hứa hẹn "giải cứu" sân bay Tân Sơn NhấtSau 2,5 tháng từ ngày khởi công, chủ đầu tư dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đang phấn đấu thi công lắp đặt tầng 2 của nhà ga trong tháng 12.
Chính phủ tính phương án “giải cứu” sân bay Nội BàiPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tiếp nhận 1,3 triệu USD của Pháp, nghiên cứu phương án mở rộng và điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội, khắc phục tình trạng quá tải tại đây.
Khởi công 2 công trình “giải cứu” sân bay Tân Sơn NhấtSáng 8/2, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng dự lễ khởi công công trình xây dựng cầu vượt tại nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm và nút giao Trường Sơn với đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài. Đây là 2 công trình được đầu tư xây dựng theo cơ chế đặc biệt nằm giải quyết cấp bách tình trạng kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Thông xe cầu vượt chữ N “giải cứu” sân bay Tân Sơn NhấtHôm nay (18/1), nhánh cầu vượt thứ 3 tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm chính thức thông xe, giúp giải quyết tình trạng kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trong bối cảnh Tết nguyên đán đang tới gần.
Đề xuất làm đường trên cao “giải cứu” sân bay Tân Sơn NhấtTrước tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM, Công ty cổ phần hạ tầng Đông Á đề xuất làm đường trên cao, xuất phát từ nhà ga quốc tế T2 ra khỏi sân bay qua đường Thăng Long. Giải pháp và hướng tuyến này được cho là tốt nhất để “giải cứu” cho sân bay quốc tế lớn nhất Việt Nam.
Vì sao Bộ Giao thông chọn ACV “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất?Nhiều doanh nghiệp tư nhân ngỏ ý muốn đầu tư vào hàng không, nhưng việc xây dựng nhà ga T3 “giải cứu” Tân Sơn Nhất được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giao cho Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV). Theo Bộ này, phải xem xét sự đồng bộ trong quản lý, khai thác và phù hợp với thông lệ quốc tế.
Đánh giá hư hỏng đường băng, “giải cứu” sân bay Nội Bài, Tân Sơn NhấtCục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) lựa chọn đơn vị tư vấn đủ năng lực đánh giá độc lập, khách quan tình trạng đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cam Ranh.
Đề xuất hơn 4.000 tỷ đồng “giải cứu” sân bay Nội Bài, Tân Sơn NhấtBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa báo cáo Chính phủ 3 phương án bố trí vốn đầu tư, cải tạo, nâng cấp hạ tầng sân bay Nội Bài - Hà Nội và Tân Sơn Nhất - TPHCM, trong đó Bộ này đề xuất tổng số vốn là 4.152 tỷ đồng.
Cân đo sức nặng 6 phương án “giải cứu” sân bay Tân Sơn NhấtPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu hoàn thiện phương án quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất một cách khách quan, khoa học khi làm việc với Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không- đơn vị được Thủ tướng giao tư vấn các phương án mở rộng, nâng cấp sân bay.
Bộ trưởng Giao thông chốt thời hạn “giải cứu” sân bay Tân Sơn NhấtBộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh việc giải quyết vấn đề cấp bách của sân bay Tân Sơn Nhất là giảm thời gian máy bay chờ trên không và thoát nhanh nhất khi xuống đường băng.