03:54Khu xóm 12 năm mắc kẹt trong quy hoạch "treo" ga Ngọc HồiNgười dân xóm "quy hoạch treo" sẵn sàng di dời nhường đất cho tổ hợp ga Ngọc Hồi (Hà Nội). Điều trớ trêu là họ không thể tiếp cận thông tin về ranh giới GPMB suốt 12 năm.
Cuộc sống ở nơi quy hoạch ga Ngọc Hồi - đường sắt cao tốc 350km/hNgười dân Liên Ninh từng nghe nhiều về ga Ngọc Hồi. Song, lâu nay dự án vẫn nằm trên giấy. Nhiều người vì thế không ngạc nhiên khi hay tin ga đầu mối đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ xây tại xã.
Lý do chọn Ngọc Hồi, Thủ Thiêm là 2 ga đầu mối đường sắt tốc độ caoTổ hợp ga Ngọc Hồi, Thủ Thiêm sẽ đáp ứng chức năng của ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ga metro và ga đường sắt quốc gia hiện hữu.
Đề xuất ga Hà Nội là điểm đầu đường sắt tốc độ cao thay cho ga Ngọc HồiTư vấn lo ngại việc bố trí ga đầu của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cách trung tâm Hà Nội 10km sẽ làm giảm tính hấp dẫn trong việc thu hút khách đi tàu.
02:02Cuộc sống ở nơi quy hoạch ga đường sắt cao tốc 350km/hTheo dự kiến, toàn bộ tổ hợp mặt bằng ga Ngọc Hồi thuộc dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ được xây dựng tại xã Liên Ninh và một số xã vùng phụ cận.
"Trải nghiệm" đi tàu tốc độ cao Bắc - Nam qua 20 tỉnh thànhTrong sản phẩm báo chí tương tác dưới đây, độc giả "trải nghiệm" đi tàu qua 23 nhà ga của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) đến Thủ Thiêm (TPHCM).
Xóm "quy hoạch treo" mong ngày đường sắt tốc độ cao thành hiện thựcNgười dân được gọi xóm "quy hoạch treo" sẵn sàng di dời nhường đất cho tổ hợp ga Ngọc Hồi (Hà Nội). Điều trớ trêu là họ không thể tiếp cận thông tin về ranh giới giải phóng mặt bằng suốt 12 năm.
Thường trực Chính phủ họp bàn xây đường sắt tốc độ cao hơn 67 tỷ USDBáo cáo nghiên cứu tiền khả thi xác định sơ bộ tổng mức đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khoảng 67,34 tỷ USD. Tuyến sẽ bắt đầu từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) và kết thúc tại ga Thủ Thiêm (TPHCM).
Đường sắt tốc độ cao đi qua Hà Nội như thế nào?Theo dự thảo quy hoạch, ga Ngọc Hồi sẽ là km số 0 của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đồng thời là ga đường sắt đô thị và đường sắt cũ.
Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua 20 tỉnh thành như thế nào?Thay vì đi xuyên qua trung tâm thành phố, hầu hết nhà ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được đặt ở ngoại ô, đảm bảo dư địa phát triển đô thị sau này.