Cao tốc 34.000 tỷ hư hỏng: "Lộ" chỗ nào "vá" chỗ đó!Những cây cầu bị thấm dột, bê tông bờ taluy vỡ vụn... tại gói thầu A3 mà báo chí phản ánh đã được nhà thầu sửa chữa theo kiểu chắp vá. Tuy nhiên, bê tông vẫn vỡ, cầu vẫn tiếp tục thấm dột...
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Bê tông mái taluy vỡ vụnBê tông mái taluy vỡ vụn, cống thoát nước vừa thi công xong đã phải đào lên sửa chữa... tiếp tục là những cảnh báo về chất lượng thi công gói thầu A3 của nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Cận cảnh đoạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm nướcHàng loạt vệt nước mưa hiện rõ trên tường bê tông tại cầu VD09B và hầm chui dân sinh (Km106+730) một lần nữa làm dấy lên lo ngại về chất lượng thi công của nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) tại gói thầu A3.
Lão nông 4 năm kiên trì tố nhà thầu cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thi công gian dốiRòng rã nhiều năm liền, lão nông Phạm Tấn Lực (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) gửi đơn tố cáo những vấn đề được cho là có sai phạm của nhà thầu Giang Tô trong gói thầu A3. Trong hành trình "ăn cơm nhà vác tù và... cao tốc", lão nông Phạm Tấn Lực từng bị dọa giết.
Nhà thầu Trung Quốc bị VEC dọa thu hồi tiền tạm ứngTổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - Chủ đầu tư Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết, trường hợp nhà thầu Trung Quốc thực hiện gói thầu A3 của tuyến cao tốc không thực hiện trách nhiệm hoàn trả các tuyến đường theo cam kết với địa phương, chủ đầu tư sẽ thu hồi tiền tạm ứng.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn do nhà thầu Trung Quốc thi công bị thấm nướcTại cầu VD09B và hầm chui dân sinh (Km106+730) thuộc gói thầu A3 - cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, do Công ty TNHH Tập đoàn Công trình giao thông tỉnh Giang Tô - Trung Quốc thi công đang xảy ra hiện tượng rò rỉ nước trong hầm chui dân sinh và nước chảy lan không tập trung từ mặt cầu xuống.
Thi công cao tốc 34.500 tỷ biến đường dân sinh thành "ao làng"Mưa lớn, nhiều tuyến đường được nhà thầu Giang Tô mượn để vận chuyển vật liệu thi công gói thầu A3 - cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đã biến thành "ao làng". Ổ gà, ổ voi xuất hiện dày đặc gây khó khăn trong việc đi lại khiến người dân huyện Bình Sơn bức xúc.
Không thể nói khác, đó là: Một cái tát!Một lão nông suốt gần 4 năm ròng kiên trì trên hành trình tố cáo sai phạm nhà thầu tại gói thầu A3 của dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Trong cuộc hành trình này, dù từng bị đe doạ, từng có người đến tận nhà đòi giết, thế nhưng, điều mà người đàn ông ấy – ông Phạm Tấn Lực (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) mong mỏi chỉ là sự lắng nghe của các đơn vị chức năng.
Nút giao Trì Bình cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thi công dở dang suốt 6 nămNút giao Trì Bình thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) thi công. Dù cao tốc đã đi vào vận hành được 6 năm nhưng nút giao này vẫn dở dang.
10 bị cáo trong vụ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giai đoạn 2 được giảm ánSau khi xem xét, HĐXX phúc thẩm quyết định giảm án cho 10 bị cáo trong vụ án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giai đoạn 2. Trong đó, cựu Tổng giám đốc VEC được giảm từ 42 tháng tù xuống 36 tháng tù treo.
Cựu Tổng giám đốc VEC được đề nghị giảm án còn 36 tháng tù treoĐại diện VKS đề nghị HĐXX chấp nhận kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Mai Tuấn Anh, cựu Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC mức án 36 tháng tù treo.
Cựu Tổng giám đốc VEC xin giảm nhẹ hình phạt cho đồng nghiệpĐứng trước bục khai báo nói lời sau cùng, cựu Tổng giám đốc VEC Mai Tuấn Anh xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo khác trong vụ án, đặc biệt là các kỹ sư, tư vấn giám sát.