5 dự án đường bộ nào ở TPHCM được ưu tiên đầu tư sau Nghị quyết 98?Sở GTVT TPHCM đã đề xuất 5 dự án nâng cấp, mở rộng, cải tạo các tuyến đường trục chính, cửa ngõ của thành phố, dựa trên bộ tiêu chí mới.
Kênh đào Phù Nam Techo: Nỗi lo về an ninh nguồn nước và hệ sinh thái Đồng bằng sông Cửu LongDự án kênh đào Phù Nam Techo đầy tham vọng của Campuchia kéo theo những lo ngại về môi trường, sinh thái...
Bộ Giao thông vận tải: “Không đổi vị trí trạm BOT Cai Lậy”Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, khi xem xét sự việc ở trạm BOT Cai Lậy, Bộ phải dựa trên yếu tố hài hòa giữa các bên: Nhà nước, chủ đầu tư, người dân. Chính vì vậy, dù người dân tiếp tục phản ứng, Bộ vẫn quyết định không di dời trạm BOT Cai Lậy.
Phí BOT - Muốn giảm phải chờ... đàm phánBộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, do hợp đồng dự án BOT đã ký nên muốn giảm phí phải đàm phán. Sau khi giảm mức phí cho người dân khu vực trạm thì sẽ tiếp tục giảm giá phí chung. Dự kiến, việc đàm phán giảm phí xong của 54 dự án BOT sẽ xong trong tháng 10/2017.
Tổng cục Đường bộ đồng ý giảm phí trạm BOT Quảng Trị trong bán kính 5 kmLiên quan đến kiến nghị giảm giá vé qua trạm BOT Quảng Trị, tỉnh này đã nhiều lần đề xuất Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhưng vẫn chưa được chấp thuận, chưa thống nhất được phương án giảm phí.
Chỉ thảm lại mặt đường rồi thu phí BOT là tước đoạt quyền của người dân“Bây giờ, nhà đầu tư vào lập dự án BOT (một số đoạn chỉ là thảm lại bề mặt) và thu phí, nhà đầu tư lập luận rằng đang bán phần giá trị gia tăng nhưng thực chất là đã tước đoạt đi quyền sử dụng của người dân đối với một tiện ích vốn thuộc về họ”.
Giảm phí qua trạm BOT Quảng Trị cho người dân sống lân cận trạmSau nhiều lần đề xuất, các bên liên quan đã thảo luận và thống nhất phương án giảm giá thu phí qua trạm BOT Quảng Trị với người dân có hộ khẩu thường trú hoặc các doanh nghiệp có trụ sở đóng trong phạm vi bán kính 10 km.
Vì sao vị trí trạm thu phí BOT đặt không đúng quy định 70km/trạm?“Nhiều người đặt vấn đề tại sao trạm thu phí không đúng vị trí quy định là 70km/trạm? Đã có rất nhiều cuộc họp bàn về trạm thu phí nhưng không đưa ra được cơ sở pháp lý nào quy định khoảng cách 70 km đặt 1 trạm thu phí, không ai trả lời được...” - Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nói.
Đề xuất giám sát chặt lưu lượng, doanh thu tại các trạm BOTUBND tỉnh Quảng Ninh vừa đề xuất với Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đưa các trạm thu phí BOT trên địa bàn tỉnh vào hệ thống quản lý giám sát, khai thác dữ liệu thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ quốc gia.
Đề nghị thay mới cách tính phí BOT để hút vốn vào cao tốc Bắc - NamNgay sau khi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) có bản góp ý Dự thảo sửa đổi Thông tư 35/2016 về giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có ý kiến đề nghị thay cách tính để thu phí hiệu quả hơn so với hiện nay.
Vốn cho cao tốc Bắc - Nam: Ngân hàng Nhà nước lên tiếngTrả lời câu hỏi về khả năng thu xếp vốn cho dự án cao tốc Bắc - Nam sau khi Bộ Giao thông Vận tải hủy đấu thầu quốc tế, Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định vốn cho các dự án BOT tới đây là trách nhiệm của hệ thống ngân hàng vẫn sẽ quan tâm và cố gắng.
Nếu di dời trạm BOT Cai Lậy, nhà đầu tư sẽ "trả" dự án… đi chỗ khácÔng Lưu Quang Hào - Thành viên HĐQT Công ty Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang - cho biết: Nếu trạm BOT Cai Lậy phải di dời thì sẽ phá vỡ phương án tài chính, khi đó công ty sẽ trả lại dự án cho Nhà nước và lấy lại tiền đi chỗ khác cho đỡ… “đau đầu”.