Thu phí BOT Phú Hữu vẫn có trường hợp chưa chuẩnÔng Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM, khẳng định đối tượng thu phí tại BOT Phú Hữu là đúng, tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp chưa chuẩn.
Nguyên nhân người dân TPHCM phản ứng với trạm BOT Phú Hữu"Gia đình tôi đặt taxi, tài xế đến đường Nguyễn Thị Tư, thấy trạm thu phí liền gọi điện thoại báo gia đình trả thêm phí BOT mới vào đón, nếu không sẽ hủy chuyến", bà Lê Thị Nhung kể.
Bộ trưởng khẳng định khả thi xây tuyến cao tốc gần 130km trong 2 nămCao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8km nối hai tỉnh Bình Phước và Đắk Nông, dự kiến xong trong năm 2026. ĐBQH lo ngại tính khả thi của dự án nhưng Bộ trưởng GTVT chỉ ra nhiều yếu tố thuận lợi.
Thống nhất trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - NamỦy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với số vốn 1.713.548 tỷ đồng (khoảng 67,34 tỷ USD).
5 dự án đường bộ nào ở TPHCM được ưu tiên đầu tư sau Nghị quyết 98?Sở GTVT TPHCM đã đề xuất 5 dự án nâng cấp, mở rộng, cải tạo các tuyến đường trục chính, cửa ngõ của thành phố, dựa trên bộ tiêu chí mới.
Trí tuệ nhân tạo trả lời sai câu hỏi toán hết sức đơn giản9,9 và 9,11 - số nào lớn hơn? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể trả lời, nhưng các phần mềm trí tuệ nhân tạo được đánh giá là thông minh hàng đầu hiện nay lại đưa ra đáp án sai.
Bình Dương công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050Sáng 26/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bộ Giao thông vận tải: “Không đổi vị trí trạm BOT Cai Lậy”Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, khi xem xét sự việc ở trạm BOT Cai Lậy, Bộ phải dựa trên yếu tố hài hòa giữa các bên: Nhà nước, chủ đầu tư, người dân. Chính vì vậy, dù người dân tiếp tục phản ứng, Bộ vẫn quyết định không di dời trạm BOT Cai Lậy.
Phí BOT - Muốn giảm phải chờ... đàm phánBộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, do hợp đồng dự án BOT đã ký nên muốn giảm phí phải đàm phán. Sau khi giảm mức phí cho người dân khu vực trạm thì sẽ tiếp tục giảm giá phí chung. Dự kiến, việc đàm phán giảm phí xong của 54 dự án BOT sẽ xong trong tháng 10/2017.
Đường sắt 250km/h hay 350km/h?"Tôi rất muốn được đi tàu cao tốc 250km/h nhưng nếu nhìn nhận khách quan, dựa trên hiệu quả kinh tế thì tôi thực sự hy vọng chúng ta làm với tốc độ 350km/h".
Tổng cục Đường bộ đồng ý giảm phí trạm BOT Quảng Trị trong bán kính 5 kmLiên quan đến kiến nghị giảm giá vé qua trạm BOT Quảng Trị, tỉnh này đã nhiều lần đề xuất Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhưng vẫn chưa được chấp thuận, chưa thống nhất được phương án giảm phí.
Chỉ thảm lại mặt đường rồi thu phí BOT là tước đoạt quyền của người dân“Bây giờ, nhà đầu tư vào lập dự án BOT (một số đoạn chỉ là thảm lại bề mặt) và thu phí, nhà đầu tư lập luận rằng đang bán phần giá trị gia tăng nhưng thực chất là đã tước đoạt đi quyền sử dụng của người dân đối với một tiện ích vốn thuộc về họ”.