Avanza - Đại diện đầu tiên cho dòng xe chiến lược?Bản đề xuất của Bộ Công thương trình chính phủ về dòng xe chiến lược đã khiến rất nhiều nhà lắp ráp và phân phối ô tô tại Việt Nam bất ngờ, bởi nó không có điểm tương đồng với bất kỳ sản phẩm nào hiện có trên thị trường.
Việt Nam sẽ tập trung phát triển một số dòng xe chiến lượcTại cuộc họp nhóm về hợp tác công nghiệp ô tô các nước ASEAN (AMEICC - WG AI) lần thứ 12 vừa được tổ chức tại Hà Nội, Bộ Công Thương cho biết, sẽ tập trung phát triển một số dòng xe chiến lược trên cơ sở hợp tác với các hãng xe lớn.
Dòng xe chiến lược quốc gia: Loại nào?Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã có sự góp mặt của nhiều “đại gia” thế giới nhưng 17 năm qua vẫn chưa đạt mục tiêu nâng cao nội địa hóa để có xe giá rẻ.
Hàng loạt mẫu xe giảm giá trăm triệu, kích cầu trước "tháng cô hồn"Để kích cầu mua sắm xe hơi trước tháng ngâu (tháng 7 âm lịch) và đẩy các mẫu cũ tồn đọng đón xe mới, hàng loạt các hãng xe đã và đang giảm giá nhiều dòng xe chiến lược.
Chào đón 500.000 xe xuất xưởng, Toyota giảm giá xe Vios 2019 từ ngày 1/7Toyota đã xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 tại Việt Nam, một dấu mốc đáng nhớ và quan trọng của công ty. Nhân sự kiện đặc biệt này, dòng xe chiến lược Vios được điều chỉnh giảm giá bán.
Giảm giá mạnh, Toyota vẫn không cứu vãn được doanh sốDoanh số tháng 5 và 5 tháng đầu năm của hãng xe ô tô số 1 tại Việt Nam đã đồng loạt giảm rất mạnh, tập trung chủ yếu vào các dòng xe chiến lược như Vios, Innova, Altis và Camry.
Lấy con số...trên trời để xây dựng chiến lược phát triển ôtô?Sau 12 năm thực hiện, chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô được xem như thất bại nặng nề, khi các mục tiêu nội địa hóa, dòng xe chiến lược đều không đạt được.
Bộ Công thương đề xuất xe 6-9 chỗ là dòng chiến lượcBộ Công thương vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dòng xe chiến lược trong phân khúc xe du lịch là xe đa dụng từ 6-9 chỗ ngồi.
Nhà sản xuất ôtô “nội” xin Chính phủ giảm thuế, vay vốnCông ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề nghị được giảm 70% thuế tiêu thụ đặc biệt từ 1/1/2014, cho các dòng xe chiến lược do đơn vị này sản xuất.
Chợ xe cuối năm: Nơi khuyến mại "khủng", nơi tranh thủ "chặt chém"Trong mùa cao điểm mua xe cuối năm 2018, có nhiều xu hướng xe thấy rõ đó là việc nhiều hãng, thương hiệu tranh thủ đua sức giảm giá, khuyến mại tặng kèm. Trong khi đó nhiều nguy cơ những tên tuổi xe lớn sẽ không giảm giá các dòng xe chiến lược, ăn khách mà còn tăng thêm giá bán.
Định hình thức, tìm nội dungCuộc hội thảo về ngành công nghiệp ô tô Việt Nam diễn ra trong thời gian VAMA Motorshow 2009 vừa qua được kỳ vọng là dịp để thảo luận về đề xuất dòng xe chiến lược mà Bộ Công thương đưa ra, nhưng đã vắng bóng phần lớn thành viên VAMA.
Toyota Avanza - Đừng thách thức khách hàng ViệtXuất hiện lần đầu tiên cũng tại triển lãm Vietnam Motorshow nhưng từ năm 2009, Toyota Avanza gây ngạc nhiên khi chính là mẫu xe trùng khớp với "định hướng" dòng xe chiến lược mà các nhà quản lí đưa ra trước đó một tháng; động cơ 1.5L, trang thiết bị vừa đủ - một dòng xe giá rẻ hứa hẹn phù hợp cho mọi người, nhưng rồi... lặn mất tăm. Trở lại sau gần 10 năm, Toyota Avanza có gì?