Khai mạc AutoExpo - Triển lãm của ngành công nghiệp phụ trợTrong vòng 2 tuần, hai triển lãm chuyên ngành công nghiệp phụ trợ đã diễn ra trên cả nước; sau triển lãm Saigon Autotech hồi cuối tháng 5, đến lượt triển lãm AutoExpo đã chính thức khai mạc hôm nay, sẽ kéo dài đến hết ngày 10/6.
Saigon Autotech 2017 - Triển lãm của ngành công nghiệp phụ trợTriển lãm quốc tế Saigon Autotech & Accessories đã khai mạc với hầu hết các hoạt động liên quan đến các ngành nghề thuộc công nghiệp phụ trợ, cho dù một số thương hiệu ôtô Trung quốc vẫn có tên lần này như Chang An, tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp - VEAM...
Thủ tướng đề nghị Samsung hỗ trợ phát triển công nghiệp phụ trợ của Việt NamTiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Han Myoung Sup, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Samsung hỗ trợ phát triển công nghiệp phụ trợ của Việt Nam và mong muốn Tập đoàn đào tạo và chuyển giao công nghệ để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ của Việt Nam.
Phó Thủ tướng bấm nút động thổ xây dựng tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tôSáng nay (22/9), tại khu công nghiệp Việt Hưng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã bấm nút động thổ, xây dựng dự án Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công.
Thủ tướng khẳng định ưu tiên chiến lược phát triển công nghiệp phụ trợ sản xuất ô tôTrong khuôn khổ chuyến thăm Cộng hòa Liên bang Đức, chiều 6/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp một số doanh nghiệp lớn tại Đức về sản xuất ô tô, hàng không và ngân hàng. Thủ tướng khẳng định, Việt Nam ưu tiên chiến lược phát triển công nghiệp phụ trợ sản xuất ô tô…
Công nghiệp phụ trợ: Làm được ốc vít, nhưng không bán đượcNếu không có những thỏa thuận theo hướng cùng có lợi, doanh nghiệp Việt ngày càng khó tham gia sâu hơn vào hoạt động sản xuất của tập đoàn nước ngoài.
"Cơn sốt" giá cau và ngành công nghiệp sản xuất tỷ USD của Trung QuốcĐằng sau "cơn sốt" giá cau gần đây là một ngành sản xuất cau trị giá hàng tỷ USD từ trồng trọt, chế biến đến công nghiệp phụ trợ của Trung Quốc.
Công nghiệp ô tô, công nghiệp phụ trợ: Doanh nghiệp không thể tự làmLàn sóng đổ bộ của xe ô tô nhập khẩu từ các nước ASEAN trong 1 năm trở lại đây đang biến Việt Nam thành thị trường tiêu thụ cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô của nhiều nước lân cận.
Doanh nghiệp Việt yếu về công nghiệp phụ trợĐại sứ Nhật Bản Mitsuo Sakaba đã bị “sốc” khi đến thăm một số doanh nghiệp Nhật Bản tiêu biểu hoạt động tại Việt Nam hồi cuối tháng 2 và được biết Việt Nam vẫn phải nhập nhiều loại phụ tùng, linh kiện từ Nhật Bản, các nước Đông Nam Á.
Triển lãm Xúc tiến Công nghiệp phụ trợ Việt Nam - Nhật BảnHơn 40 gian hàng của gần 40 doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã tham dự Triển lãm Xúc tiến Công nghiệp phụ trợ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong hai ngày 28- 29/11. Đây là lần đầu tiên Triển lãm này được tổ chức tại Hà Nội.
Ngành công nghiệp phụ trợ: “Giấc mơ”chưa thành hiện thực“Giấc mơ” nội địa hóa không dễ thực hiện, dù đã có không ít cơ hội, nhất là với ngành công nghiệp ô tô. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cần giải pháp gì để biến “giấc mơ” đó thành hiện thực?
Toyota hợp tác với Bộ Công Thương cho dự án phát triển công nghiệp phụ trợ ô tôHoạt động này nằm trong mục tiêu chung của hãng xe Nhật trong cam kết nâng cao tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm ô tô Toyota.