TPHCM không thiếu tiền chống kẹt xe, ngập nước?Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, khi người dân đề nghị giải quyết ngập nước, kẹt xe thì cơ quan chức năng thường trả lời là "thiếu kinh phí". Trả lời như thế có phần không đúng, vì thực tế trong 2 lĩnh vực người dân bức xúc nhất là kẹt xe, ngập nước, tiến độ giải ngân các dự án chưa tới 60%.
Cụm thi Cần Thơ: Tung 100% lực lượng CSGT điều tiết chống kẹt xe(Dân trí)- Sáng nay 3/7, hơn 46.000 thí sinh tại Cần Thơ đến các điểm thi làm thủ tục dự thi đợt 1. Lực lượng CSGT Cần Thơ đã tung hết 100% cán bộ, chiến sĩ túc trực bảo đảm điều tiết giao thông chống kẹt xe.
Phân làn đường cho xe buýt – giải pháp duy nhất chống kẹt xePhân làn đường ưu tiên riêng cho xe buýt theo chiều ngược lại, nghĩa là mở một làn đường cho riêng xe buýt tại các con đường ngược chiều. Việc phân làn cho xe buýt lưu thông riêng theo chiều ngược lại là giải pháp duy nhất chống kẹt xe...
Vận động toàn dân chống... kẹt xeUBND TPHCM vừa chỉ đạo đưa thêm cả lực lượng dân quân, bảo vệ tổ dân phố, đoàn viên thanh niên, cán bộ hưu trí... tăng cường cho hoạt động điều tiết giao thông để hạn chế tình hình ùn tắc giao thông hiện nay.
Tăng phí, tăng phạt để chống kẹt xeTrong buổi báo cáo tình hình triển khai nghị quyết của Chính phủ về việc khắc phục ùn tắc giao thông tại TPHCM, các đại biểu đều đồng tình phải tăng các loại phí để hạn chế xe cá nhân và tăng mức phạt để nâng cao ý thức tham gia giao thông.
Tôi bán ý tưởng chống kẹt xe trong những thành phố lớnTôi nghĩ rằng bạn cũng tin điều này như tôi, vì quá trình thực hiện không đòi hỏi gì lớn lao cả, chỉ mong được các thành phố quan tâm.
Bạn trẻ Huế chống kẹt xe hiệu quả chốn Kinh thànhViệc kẹt xe liên miên trong giờ cao điểm ở các cửa thành cổ tại khu vực Kinh thành Huế đã được giải quyết cực kỳ đơn giản nhờ sáng kiến của Đội Thanh niên xung kích tuyên truyền An toàn giao thông (Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh TT-Huế).
Chống kẹt xe tại TPHCM: Cấm xe máy sẽ lợi bất cập hại?Theo TS Huỳnh Thế Du, nếu TPHCM đưa ra thông điệp cấm xe máy thì khả năng "đằng nào cũng thua" là rất cao. Nếu phần lớn người đi xe máy hiện tại chuyển sang ô tô thì tình trạng giao thông sẽ tệ đi rất nhiều. “TPHCM nên hết sức cân nhắc thông điệp này vì rất dễ lợi bất cập hại”, ông Du nói.
TPHCM: Xây thêm 2 nhánh cho cầu Nguyễn Văn Cừ để chống kẹt xeDự án xây dựng 2 nhánh cầu kết nối giữa cầu Nguyễn Văn Cừ với đường Võ Văn Kiệt dự kiến hoàn thành vào giữa năm 2017. Công trình góp phần giảm ùn tắc giao thông cho khu vực trung tâm thành phố, nhất là giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ.
TPHCM xây thêm 2 nhánh cầu nối đường Võ Văn Kiệt chống kẹt xeDự án xây nhánh nối giữa cầu Nguyễn Văn Cừ với đường Võ Văn Kiệt có tổng mức đầu tư 168 tỉ đồng dự kiến khởi công vào quý III/2016 và hoàn thành vào quý II/2017. Công trình góp phần giảm ùn tắc tại các tuyến đường trong khu vực, nhất là giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Văn Cừ.
Chống kẹt xe tại TPHCM: Đất dành cho phát triển xe buýt bị cắt xén?Tại một số quận, huyện của TPHCM, trong quá trình lập quy hoạch chi tiết xây dựng đã không cập nhật quỹ đất dành cho bến bãi hoặc thay đổi chức năng. Đặc biệt là một số vị trí quỹ đất có chức năng bến bãi phục vụ cho hoạt động của xe buýt được đưa vào danh mục đầu tư cũng bị thay đổi chức năng hoặc lồng ghép vào các dự án xây dựng khu đô thị.