Xe sang vắt chân lo chạy thuếChính sách thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) được áp dụng từ 1/7 tới đây khiến giá các dòng xe ô tô dung tích xilanh trên 2.500 cm3 sẽ bị đẩy thêm từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng/xe. Đây chính là lý do khiến thị trường ô tô đột nhiên nóng trước “giờ G”, dẫu lộ trình tăng thuế TTĐB đã công bố cả năm nay.
Cửa khẩu Lao Bảo quá tải vì dòng hàng “chạy” thuế ồ ạtKhi chính sách ưu đãi thuế GTGT đối với một số nhóm hàng nhập vào các khu kinh tế cửa khẩu hết hiệu lực cũng là lúc các doanh nghiệp tranh thủ “tuồn hàng” về khu kinh tế thương mại (KT-TM) đặc biệt Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) để “chạy” thuế lần cuối.
Tranh nhau mua vét ôtô tiền tỷ chạy thuếLo thuế xe sang có thể tăng gấp đôi, nhà giàu đang đổ xô mua ôtô sang trong mọi cơ hội. Các showroom liên tiếp nhận được đặt hàng, xe trưng bày triển lãm cũng bị vét sạch từ trên kệ.
Tranh nhau mua vét ô tô sang chạy thuếLo thuế xe sang có thể tăng gấp đôi, nhà giàu đang đổ xô mua ôtô sang trong mọi cơ hội. Các showroom liên tiếp nhận được đặt hàng, xe trưng bày triển lãm cũng bị vét sạch từ trên kệ.
Ô tô ồ ạt "chạy" thuế nhưng vẫn… không thoát !Ô tô nhập khẩu ồ ạt thời gian qua để né thuế đang đứng trước nguy cơ bị truy thuế hàng trăm triệu đồng.
“Chạy” thuế tiêu thụ đặc biệt, xe sang bán chênh hàng tỷ đồngThay đổi chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) có hiệu lực từ 1.7.2016 đẩy sức mua ô tô nhập khẩu nguyên chiếc có dung tích xi-lanh động cơ trên 2.500 cm3 trong tháng 4.2016 tăng cao kỷ lục. Và hiện tại, do thị trường khan hiếm đã xuất hiện giá chênh lên tới hàng tỉ đồng
Mua ô tô né thuếCó tin nhà nước bắt đầu áp dụng cách tính thuế mới từ ngày 1-1-2016 sẽ đẩy giá ô tô nhập khẩu tăng 30% nên nhiều người tranh thủ mua xe để “chạy” thuế
Phân khúc xe bán tải tháng 6/2016: Ranger vẫn là số 1Với hơn 2.400 xe bán ra trong tháng 6/2016, tăng 38% so với tháng trước, phân khúc bán tải vẫn giữ được sức nóng tại thị trường Việt Nam; tuy nhiên, đây cũng được coi là động thái "mua xe, chạy thuế" trước khi giá sẽ tăng trong tháng 7 này.
Thị trường ôtô phục hồi ngoạn mụcTừ đầu năm, chỉ duy nhất tháng 8 tiêu thụ ôtô của Việt Nam sụt giảm, do ảnh hưởng từ sự “nghe ngóng” của thị trường sau khi thuế TTĐB mới được áp dụng; đến tháng 9 vừa qua, sức mua đã trở lại ổn định như trước, thậm chí còn là tháng tiêu thụ nhiều xe chỉ sau tháng 7 - thời điểm mua xe chạy thuế.
Thị trường xe sang: Sau nóng là lạnh?Sau 1/7/2016, thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với các dòng xe ô tô có dung tích xilanh lớn (từ 2.5L trở lên) tăng, tác động mạnh tới giá bán. Và trước mốc thời gian này, thị trường xe sang trở nên “nháo nhào” với cảnh đua nhau nhập, đua nhau bán và đua nhau mua xe chạy thuế. Sau cơn sốt này, thị trường xe sang sẽ ra sao?
Ô tô 6-9 chỗ “cháy hàng”Người tiêu dùng đang ráo riết tìm mua xe từ 6 đến 9 chỗ ngồi để “chạy thuế” trước thời điểm ngày 1/4/2009, khi việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt có hiệu lực. Xu hướng này khiến một số mẫu xe từ 6 đến 9 chỗ ngồi trở nên khan hiếm.
Các hãng xe điện Trung Quốc bị ép chuyển giao công nghệ ở châu Âu?Trước đây, Trung Quốc từng ra điều kiện cho các hãng xe nước ngoài nếu muốn sản xuất tại Trung Quốc thì phải liên doanh với doanh nghiệp địa phương. Giờ đây tình thế có vẻ đang đảo ngược.