Cân nhắc 3 phương án xây cầu đường sắt cạnh cầu Long BiênÔng Phạm Hữu Sơn - Tổng giám đốc TEDI (Bộ GTVT) - vừa đưa ra ba phương án xây cầu đường sắt vượt sông Hồng ở vị trí cách cầu Long Biên 30m, 75m và 186m.
Hà Nội thống nhất xây cầu mới cách cầu Long Biên 75mThành ủy Hà Nội vừa thống nhất đề xuất xây cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét về phía thượng lưu. Thành phố Hà Nội cần thống nhất phương án trên với các bộ, ngành liên quan để trình lên Thủ tướng Chính phủ.
Ông Trần Sỹ Thanh: Hà Nội sẽ xây thêm 9 cầu vượt sông HồngTheo Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh, thành phố đang tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng thêm 9 cầu vượt sông Hồng (hiện đã có 9 cầu); phê duyệt dự án đầu tư xây dựng 3 cầu (Hồng Hà, Mễ Sở, Vân Phúc)…
Hà Nội sẽ xây thêm nhiều cây cầu, đường sắt trên cao, làm sân bay thứ 2Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội vừa được phê duyệt đưa ra định hướng và lộ trình phát triển của thành phố trong 40 năm tới.
"Không thể chậm trễ hơn được nữa"Từ chuyện quốc gia đại sự cho đến những việc quan trọng ở địa phương, không khí dựng xây đang diễn ra khẩn trương, hiệu quả và truyền cảm hứng tích cực.
Hải Phòng khởi công cầu Nguyễn Trãi bắc qua sông CấmDự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận ở TP Hải Phòng có tổng mức đầu tư hơn 6.200 tỷ đồng đã chính thức khởi công.
Nước sông Hồng dâng cao lịch sử, Hà Nội cấm cầu Long BiênChiều 10/9, ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết từ 15h chiều nay, lực lượng chức năng bắt đầu cấm người đi bộ và các loại phương tiện đi lại cả hai hướng trên cầu Long Biên.
Bộ TN&MT bất ngờ đề xuất phương án khác "hồi sinh" sông Tô LịchBộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất phương án phục hồi, kết nối sông Tô Lịch, hồ Tây và sông Hồng thông qua hệ thống trạm bơm và kênh dẫn không áp lực gần 500 tỷ đồng.
Bộ Xây dựng nêu loạt vấn đề về phương án "hồi sinh" sông Tô Lịch của Hà NộiBộ Xây dựng lưu ý với Hà Nội một số vấn đề về chủ trương đầu tư xây dựng công trình khẩn cấp bổ cập nước từ sông Hồng vào sông Tô Lịch.
"Xương sống" kết nối vùng Thủ đôHạ tầng giao thông, trong đó đường sắt đô thị và những cây cầu bắc qua các con sông được đánh giá là điều kiện tiên quyết cho sự phát triển của Hà Nội.
Những cây cầu trơ móng giữa lòng sông Đà, sông Hồng cạn nướcMực nước sông Hồng, sông Đà xuống thấp, phần chân móng cọc của các cây cầu nhô cao lên trên mặt nước.
Thủ tướng: "Nắn" đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng thẳng nhất có thểThủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ để trong tháng 2/2025 trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án và các cơ chế, chính sách đặc thù tuyến đường sắt này.