Một số quy định đáng chú ý có hiệu lực trong tháng 5Trong tháng 5/2021, các quy định liên quan đến căn cước công dân, quy tắc ứng xử của cán bộ thanh tra làm công tác tiếp dân, người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp… sẽ có hiệu lực thi hành.
Tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân có xu hướng tăngSáng 4/12, tại Đà Nẵng, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức hội nghị giao ban công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Lắp camera giám sát cán bộ tiếp dânNhằm tránh tình trạng cán bộ nhũng nhiễu người dân đến làm các thủ tục hành chính, UBND TP Tân An đang tiến hành lắp đặt camera theo dõi công tác tiếp dân tại các UBND phường trên địa bàn.
TPHCM: Chủ tịch TP sẽ tiếp dân đột xuất nếu vụ việc phức tạpChủ tịch UBND TPHCM tiếp công dân vào ngày 20 hàng tháng để nâng cao hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đối với công tác tiếp dân và giải quyết tranh chấp khiếu nại, tố cáo.
Cán bộ tiếp dân mà lại "cãi nhau" với dân như giang hồ (!?)Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết trong công tác tiếp dân, kỹ năng và thái độ của cán bộ hết sức quan trọng. Có trường hợp khi tiếp dân, cán bộ với dân cãi nhau như “giang hồ” mà nguyên nhân là do cán bộ thiếu kỹ năng, còn người dân thì nóng tính.
Yêu cầu báo cáo chính xác tình hình tiếp công dânThanh tra Chính phủ yêu cầu các Bộ ngành, địa phương báo cáo chính xác tình hình tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, nhất là nguyên nhân tăng/giảm số lượt đoàn đông người; chất lượng, hiệu quả, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Kiểm tra việc tiếp dân của các Tỉnh ủy, Thành ủy“Đề nghị Ban Nội chính Trung ương phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thanh tra Chính phủ tổ chức các đoàn kiểm tra các Tỉnh ủy, Thành ủy, Ban cán sự Đảng một số bộ, ngành Trung ương trong việc thực hiện chỉ thị của Bộ Chính trị về công tác tiếp dân".
Tăng cường đối thoại trong giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ bầu cửMột công tác chuẩn bị cho kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 nhận được sự quan tâm lớn của Đảng và Nhà nước là công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo (KN, TC).
Bắc Ninh: Để xảy ra khiếu kiện vượt cấp, chủ tịch cấp huyện sẽ phải chịu trách nhiệm!Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có chỉ đạo "nóng" về việc chấn chỉnh công tác tiếp dân trên địa bàn tỉnh này. Theo đó, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh khi để xảy ra tình trạng công dân khiếu kiện vượt cấp lên Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương Đảng và Nhà nước.
Lợi ích kinh tế khi thu hồi đất đang là bài toán chưa có lời giải hợp lýNhân sự kiện Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Thủ tướng Chính phủ chủ trì sắp diễn ra, PV Dân trí đã có cuộc trao đổi với Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh về một số vấn đề liên quan.
Tuyên bố chung Việt Nam - BulgariaViệt Nam - Bulgaria đã ra Tuyên bố chung khẳng định các cam kết của lãnh đạo cấp cao hai nước trong việc đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh và nhu cầu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống Bulgaria Rumen RadevViệt Nam - Bulgaria thống nhất 6 nhóm biện pháp hợp tác cần tăng cường gồm tăng cường tin cậy chính trị thông qua tiếp tục đẩy mạnh trao đổi đoàn, qua đó thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực.