Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Băn khoăn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có đội vốn và chậm tiến độ?Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, một số đại biểu Quốc hội cho rằng cần làm rõ về trường hợp có thể bị đội vốn hoặc chậm tiến độ.
Dãi dầu mưa nắng trên công trường cao tốc Bắc - NamĐể đưa loạt dự án cao tốc Bắc - Nam về đích đúng hẹn trong năm 2025, hàng nghìn công nhân phải dãi nắng, dầm mưa và thi công 3 ca, 4 kíp.
Giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khó cạnh tranh với hàng không?Đại biểu Quốc hội có nhiều ý kiến khác nhau liên quan đến giá vé dự kiến của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Đường sắt Bắc - Nam tê liệt vì tàu khách SE7 trật bánh khỏi đường rayTrên hành trình di chuyển đến ga Sài Gòn, tàu khách SE7 gặp sự cố trật bánh khỏi đường ray tại địa phận Hà Tĩnh. Sự cố khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt.
Hình hài cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng BìnhVới sự quyết liệt, tích cực của địa phương trong bàn giao mặt bằng và sự nỗ lực của các nhà thầu, đến nay, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Bình đã hiện rõ hình hài.
Thống nhất trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - NamỦy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với số vốn 1.713.548 tỷ đồng (khoảng 67,34 tỷ USD).
"Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải được làm cùng dự án điện hạt nhân"Đại biểu Quốc hội Nguyễn Trúc Anh cho rằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ngốn nhiều điện nên phải đảm bảo an toàn năng lượng, tức là phải thực hiện vấn đề điện hạt nhân cùng lúc.
Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt ra sao?Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự báo sẽ đem lại khối lượng công việc khổng lồ. Đại biểu Quốc hội cho rằng đây là cơ hội cho các nhà thầu Việt Nam.
Mưa lũ đẩy trôi đường ray, tàu Bắc - Nam kẹt tại Quảng TrịNước lũ chảy xiết đã đẩy trôi một đoạn đường ray thuộc tuyến đường sắt Bắc - Nam qua tỉnh Quảng Trị, khiến các đoàn tàu qua đây phải chuyển tải hành khách sang ô tô.
Diện mạo tuyến cao tốc Bắc - Nam dài hơn 100km qua Hà TĩnhSau gần 2 năm thi công, dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua địa bàn Hà Tĩnh có tổng chiều dài hơn 107km đã dần thành hình. Theo kế hoạch, cao tốc này dự kiến đưa vào khai thác dịp 30/4/2025.
Chuẩn bị hồ sơ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trình Quốc hộiTrong nhiều nhiệm vụ trọng tâm, Thủ tướng đề nghị các cơ quan rà soát nội dung phục vụ kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, trong đó cần chuẩn bị tốt hồ sơ Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.