Bộ trưởng GTVT: "Châu Âu, Mỹ có gì, chúng ta có đầy đủ"Bộ GTVT đã quy hoạch mạng lưới trạm dừng nghỉ, ban hành quy chuẩn quốc gia về đường cao tốc, theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng. "Châu Âu, Mỹ, Trung Quốc có gì, chúng ta có đầy đủ", ông Thắng nói.
BOT Quốc lộ 38, đoạn Yên Lệnh - Vực Vòng: Kiến nghị giảm hơn nửa thời gian thu phíViệc điều chỉnh giảm giá vé hoặc thời gian thu phí tại dự án BOT Quốc lộ 38, đoạn Yên Lệnh - Vực Vòng là do điều chỉnh, cập nhật lại một số chỉ tiêu và loại khỏi quyết toán một số chi phí chưa hợp lý.
“Đại gia” Cienco 4 ôm khoản nợ khủng, gấp hơn 5 lần vốn sở hữuNợ phải trả của "đại gia" Cienco 4 chiếm phần lớn là vay và nợ thuê tài chính, tính đến thời điểm 30/6/2019 là khoảng gần 4.000 tỷ đồng.
Cận cảnh xe cẩu "khủng" vừa được điều tới trạm BOT quốc lộ 5Chiều 11/12, một chiếc xe cẩu "khủng" mang biển xanh cùng nhiều xe chuyên dụng, xe CSGT đã có mặt tại Trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 nhằm phục vụ công tác phân luồng, giải tỏa giao thông trong bối cảnh một số tài xế tập trung trả tiền lẻ khi qua trạm BOT, chạy quay vòng, khiến quốc lộ 5 ùn tắc chiều Hà Nội - Hưng Yên...
Phải chăng ông Bộ trưởng Thể… quên?Các dự án BOT “nở rộ” dưới thời ông Đinh La Thăng làm Bộ trưởng và cũng giai đoạn này, ông Thể làm Thứ trưởng. Do đó, tuy không phải chịu trách nhiệm chính nhưng không thể nói rằng ông không có trách nhiệm gì với “sản phẩm của giai đoạn trước, nhiệm kỳ trước”.
Tài xế trả tiền lẻ - chạy quay vòng, xe cẩu khủng được điều tới trạm BOT quốc lộ 5Trong giờ cao điểm chiều 11/12, một số tài xế tập trung trả tiền lẻ, chạy quay vòng, khiến quốc lộ 5 ùn tắc chiều Hà Nội - Hưng Yên... Trước đó, một chiếc xe cẩu "khủng" mang biển xanh cùng nhiều xe chuyên dụng, xe CSGT đã có mặt tại Trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 nhằm phục vụ công tác phân luồng, giải tỏa giao thông.
Vì sao trạm BOT "tai tiếng" Bắc Thăng Long-Nội Bài tăng thời gian thu phí?Từ khi có cầu Nhật Tân, doanh thu dự án chỉ đạt gần 40% so với phương án tài chính, vì vậy trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài phải tăng thời gian thu phí hoàn vốn từ 16 năm lên 20 năm.
Phó Thủ tướng "lệnh" giám sát thường xuyên, chống gian lận phí BOTThông tin từ Văn phòng Chính phủ cho hay, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp chống thất thoát doanh thu, chống tiêu cực tại trạm thu phí đường bộ.
BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp: Dân “nóng”, chính quyền sốt ruột, chủ đầu tư “lạnh băng”!Từ 4-6/1, cánh tài xế qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp dùng nhiều phương cách để phản đối khi qua trạm. Có lúc gây kẹt xe kéo dài nhiều km, Chủ tịch TP Cần Thơ 2 lần phải đến tận nơi yêu cầu nhân viên xả trạm. Dân và chính quyền đều "nóng" nhưng chủ đầu tư "lạnh" đến khó hiểu.
Phát hiện trạm thu phí quá thời gian tới 2 nămThanh tra Bộ GTVT vừa kiến nghị giảm thời gian thu phí tại hàng loạt dự án, trong đó dự án tuyến tránh TP Thanh Hoá giảm gần 20 năm. Trạm Thu phí Hầm Đèo Ngang cũng được phát hiện đã vượt thời gian thu phí hơn 2 năm.
Vì sao người dân mong muốn bỏ trạm BOT Bờ Đậu?Trước quyết định dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu của ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, người dân nơi đây tỏ ra hết sức vui mừng. Theo lý giải của người dân, tuyến đường quốc lộ 3 có lịch sử lâu đời và hàng năm họ phải đóng phí bảo trì nên không thể để doanh nghiệp bỏ ra chút tiền sửa lại mặt đường và thu phí.
“Đại gia” Cienco4: Tăng thu nhập từ phí BOT, dòng tiền kinh doanh “thoát âm”Tuy doanh thu của mảng thu phí BOT tăng trong quý II/2019 nhưng tổng doanh thu và lợi nhuận trong kỳ của Cienco4 đều sụt giảm. Điểm tích cực là nửa đầu năm nay, Cienco4 có dòng tiền kinh doanh dương.