Người dân đồng ý dời trạm BOT Quang Đức, nhưng chưa hài lòng với trả lời của tỉnhTại buổi tham vấn ý kiến cộng đồng dân cư về việc di dời trạm thu giá BOT Quang Đức, đa số người dân tham gia buổi họp đồng ý chủ trương di dời trạm thu giá này. Tuy nhiên, người dân yêu cầu UBND tỉnh làm rõ việc miễn, giảm phí cho người dân gần khu vực trạm đặt cụ thể là bao nhiêu, không nên trả lời chung chung.
Bộ Xây dựng đề xuất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn dự án BOT giao thôngNhà đầu tư, doanh nghiệp dự án được chi trả chi phí bồi thường, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn dự án BOT giao thông khi đáp ứng một trong 2 điều kiện, theo đề xuất của Bộ Xây dựng.
TPHCM muốn nối dài đại lộ Võ Văn Kiệt tới Long AnTPHCM muốn kéo dài 12,5km đoạn nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc Trung Lương sang Long An để tăng tính kết nối, liên kết vùng.
Trồng cây xanh trên cao tốc: Tưới nước tự động, cơ giới hóa việc cắt tỉaLãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đối với các cao tốc trồng cây xanh ở dải phân cách giữa, thời gian tới sẽ phải nâng cấp hệ thống tưới tự động, cơ giới hóa việc cắt tỉa để đảm bảo an toàn.
Nhân viên trạm BOT bị đâm trọng thương trong ca trựcBị đánh, anh Ninh bỏ chạy vào nhà điều hành trạm BOT Ninh Xuân (Khánh Hòa). Đối tượng đánh anh đuổi theo đến trước nhà điều hành và bất ngờ rút dao đâm gục anh Ninh.
Xe tải "đại náo" trạm BOTChiếc xe tải đang dừng trước trạm BOT để mua vé thì bị một chiếc xe tải khác lưu thông phía sau tông mạnh vào phần đuôi xe khiến cả 2 xe ủi bay 10m dải phân cách của trạm thu phí và làm một tài xế gãy chân.
Bộ trưởng “trảm” nhà thầu tại trậnKhông chỉ chậm tiến độ, chủ đầu tư Quốc lộ 14 đoạn qua Đắk Lắk còn vòi vĩnh 30% tiền lại quả với đối tác xây lắp dự án.
“Quyết toán BOT, dự án của anh hay của em sẽ lộ ra hết!”“Hai việc lớn trong thời gian tôi làm Bộ trưởng Bộ GTVT là tạm dừng dự án BOT để rà soát và làm quyết toán. Từ chỗ quyết toán phản ánh một số vấn đề của BOT, dự án của ai, của anh hay của em thì sẽ lộ hết ra. Tôi cũng nói luôn là có vấn đề về lợi ích riêng trong này”.
Người dân ngồi đếm xe qua trạm BOT: Không vi phạm mà còn cần khuyến khích!Nếu lấy chủ trương: "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra" làm tiêu chí trong hoạt động quản lý nhà nước, giám sát là quyền của người dân, việc này cần được khuyến khích chứ không phải là vi phạm pháp luật.
Đắk Lắk: Dân bức xúc khi bị thu hồi đất nhưng mãi không được bồi thườngBị thu hồi đất hơn 1 năm nay, cây cối để hoang, chết dần chết mòn nhưng vẫn không được bồi thường do chờ vị trí đặt trạm BOT mới khiến hàng chục hộ dân tại xã Ea Đrơng, Cư M’Gar (Đắk Lắk) bức xúc và nhiều lần kiến nghị chính quyền.
Chậm sửa chữa đường, BOT Bắc Bình Định bị kiến nghị dừng thu phíVới việc chậm khắc phục các hư hỏng trên quốc lộ (QL) 1 qua địa bàn tỉnh Bình Định, trạm BOT Bắc Bình Định đã bị cơ quan chức năng kiến nghị dừng thu giá (thu phí) sử dụng dịch vụ đường bộ.
"Phí" hay "giá" BOT cũng phải bảo đảm lợi ích người dânTheo ông Nguyễn Đức Hải - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, dù gọi tên là “trạm thu phí” hay “trạm thu giá” BOT thì vẫn phải đặc biệt chú ý đến lợi ích của người dân.